หนุ่มรัสเซียถูกปล้นหาดพัทยา งัดมวยไทยซัดโจรกระเจิง

หนุ่มรัสเซียถูกปล้นหาดพัทยา งัดมวยไทยซัดโจรกระเจิง

หนุ่มรัสเซียถูกปล้นหาดพัทยา งัดมวยไทยซัดโจรกระเจิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ธ.ค.) เมื่อเวลา 02.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกทำร้ายร่างกายแล้วชิงทรัพย์ บริเวณโขดหิน ริมชายหาดวงศ์อมาตย์ หลังโรงแรมอีสท์ซี พาราไดซ์ รีสอร์ท โดยพบว่าที่เกิดเหตุเป็นที่มืดไม่มีไฟฟ้า ขณะที่ นายโลชา ลีฮาโซฟ อายุ 27 ปี สัญชาติรัสเซีย ลูกชายเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ได้รับบาดเจ็บจากการถูกของแข็งตีที่ศีรษะจนเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดอาบเต็มเสื้อผ้า โดยมีแฟนสาวสัญชาติเดียวกันยืนอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุด้วยอาการตกใจ ตรวจสอบบริเวณโขดหินพบคราบเลือดติดอยู่เป็นแห่ง ๆ นอกจากนี้ยังพบขวดสุราและรองเท้าแตะ 1 ข้าง ตกอยู่ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน นายโลชา ผู้เสียหาย ให้การด้วยภาษาไทยว่า ก่อนเกิดเหตุได้พาแฟนสาวมานั่งคุยกัน ในระหว่างนั้นอยู่ ๆ ก็มีคนร้าย 3 คน ใช้ขวดสุราตีศีรษะตนเอง 1 ครั้ง เมื่อตั้งตัวได้จึงลุกขึ้นสู้กับคนร้ายทั้ง 3 คน เนื่องจากมีวิชามวยไทยที่ฝึกอยู่ในค่ายชื่อดังเมืองพัทยา เมื่อคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งไปคนละทิศคนละทาง พร้อมกระชากเอากระเป๋าสะพายติดมือไปด้วย ซึ่งภายในมีทรัพย์สิน กุญแจรถจักรยานยนต์ และกุญแจคอนโดมิเนียม

ขณะเดียวกัน พลเมืองดีคือ นายสดายุ ทองคง อายุ 18 ปี เห็นเหตุการณ์พอดี จึงช่วยวิ่งไล่ตามจับกุมตัวคนร้ายได้ 1 คน คือ นายเขื่อน อายุ 18 ปี สัญชาติกัมพูชา ซึ่งจากการสอบสวนให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมนายไวส์และนายเนส รวม 3 คน มีอาชีพทำงานก่อสร้าง ได้มานั่งดื่มสุรากันบริเวณดังกล่าว พอสุราหมดและไม่มีเงินซื้อ ก็เห็นนายไวส์และนายเนสซุบซิบกัน ก่อนลงมือก่อเหตุ ส่วนตนไม่มีส่วนรู้เห็น เพราะขณะเกิดเหตุได้วิ่งหลบหนีออกมา แต่มีพลเมืองดีเข้าใจผิดตามจับกุมตัวไว้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook