แพทย์เผยในหลวงไม่มีพระอาการประชวรใหม่-พักฟื้น

แพทย์เผยในหลวงไม่มีพระอาการประชวรใหม่-พักฟื้น

แพทย์เผยในหลวงไม่มีพระอาการประชวรใหม่-พักฟื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะแพทย์ เผย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่มีพระอาการประชวรใหม่ ระบุ อยู่ในช่วงพักฟื้น งดพระราชกิจเสด็จออกมหาสมาคม ด้าน พสกนิกรยังปักหลักแน่น รพ.ศิริราช ขณะสนามหลวง ปชช. ร่วมงานเฉลิมพระเกียรติคึกคัก

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า ตามแถลงการณ์สำนักพระราชวัง คณะแพทย์ศิริราชได้ถวายตรวจพระวรกายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้ว มีความเห็นว่ายังไม่ทรงพร้อมจะเสด็จออกมหาสมาคม จึงกราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้งดพระราชกิจ ไว้ก่อนนั้น ขอยืนยันว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่มีพระอาการประชวรใหม่เพียงแต่อยู่ในช่วงพักฟื้นพระวรกายหลังจากทรงมีพระอาการประชวร เมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการพักฟื้นพระวรกายให้ทรงมีพระกำลังที่แข็งแรง โดยคาดว่าต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 1-2 เดือน

ทั้งนี้ นายแพทย์อุดม กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระทัยตั้งมั่นที่จะเสด็จออกมหาสมาคม แต่คณะแพทย์มีความเห็นยังไม่ทรงพร้อมจึงกราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้งดพระราชกิจไว้และในวันนี้พระองค์จะทรงงดเสด็จลงมาบริเวณด้านล่างของโรงพยาบาลศิริราชเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ประชาชนจำนวนมากยังคงปักหลัก บริเวณโรงพยาบาลศิริราช แม้จะทราบแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 11 แล้วก็ตาม

ขณะที่บรรยากาศที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ล่าสุดมีประชาชนทั่วทุกสารทิศ ได้ทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อร่วมรับชมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 ซึ่งจัดขึ้นโดยรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม นี้ ภายใต้ชื่องาน รักพ่อ

โดยประชาชนส่วนใหญ่ได้ร่วมกันถวายพระพรชัยมงคลต่อพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บริเวณ เวทีกลาง ก่อนร่วมรับชมกิจกรรมและนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติที่หน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ได้จัดเตรียมไว้โดยรอบพื้นที่ด้วยความสนใจทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก รอบพื้นที่ อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล คอยรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางเข้ามารับชมกิจกรรมในวันนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook