ลำดับเหตุการณ์ หนุ่มแจ้งพบ #ศพบนตึกร้าง

ลำดับเหตุการณ์ หนุ่มแจ้งพบ #ศพบนตึกร้าง

ลำดับเหตุการณ์ หนุ่มแจ้งพบ #ศพบนตึกร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่วานนี้ (5 ธ.ค.) ในสังคมออนไลน์มีการส่งต่อข้อความ จากกระทู้ในเว็บบอร์ดชื่อดังพันทิปดอทคอม ถึงกรณีที่มีช่างภาพสมัครเล่นรายหนึ่งพบศพผูกคอตาย ขณะขึ้นไปถ่ายภาพที่ตึกสาทรยูนิคทาวเวอร์ ซึ่งเป็นตึกร้างที่อยู่ตรงข้ามวัดยานนาวา มีความสูง 49 ชั้น

แต่ปรากฏว่าเจ้าของกระทู้พบศพคนผูกคอตาย ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งลงมาข้างล่าง และพยายามโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือ ก่อนที่จะกลับบ้านและโพสต์ข้อความดังกล่าว ก่อนที่จะมีการประสานสถานีวิทยุจส.100 ซึ่งเมื่อทางจส.100 ได้ประสานไปยังมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อขึ้นไปค้นหา จนช่วงดึกก็พบศพผูกคอตายตามที่ได้รับแจ้งนั้น

ลำดับเหตุการณ์กรณี พบ #ศพบนตึกร้าง มีดังต่อไปนี้

5 ธันวาคม 2557

18.30 น. สถานีวิทยุจส.100 รับแจ้งจาก นายณัฐวัตร วเสถียร อายุ 33 ปี อาชีพเชฟทำอาหาร ว่าวันนี้ประมาณ 11.00 น.ได้ขึ้นไปที่ตึกสาทรยูนิคทาวเวอร์ ซึ่งเป็นตึกร้างที่อยู่ตรงข้ามวัดยานนาวา ขึ้นไปถ่ายรูปวิวบนชั้นประมาณ 30 ต้นๆ จำไม่ได้ว่าชั้นที่เท่าไหร่ แต่มีอยู่ห้องหนึ่งจะอยู่ใกล้เคียงกับบันไดเล็กหลังตึก พบศพคนผูกคออยู่ในห้องนั้น เมื่อพบตกใจมาก จึงวิ่งหนีลงมาข้างล่างแล้วได้ไปบอกกับตำรวจจราจรบริเวณใกล้เคียง แต่ตำรวจก็อ้างว่าไม่ได้พื้นที่รับผิดชอบ จึงเดินทางกลับบ้าน แล้วไปโพสต์ข้อความลงในเวปไซต์พันทิป

ซึ่งมีสมาชิกแนะนำให้แจ้งมาที่ สถานีวิทยุจส.100 เนื่องจากเกรงว่าถ้ามีผู้ขึ้นมาถ่ายรูปบนตึกนี้มาพบ ถ้าตั้งสติไม่ได้อาจจะวิ่งตกตึกได้

หลังจากได้รับแจ้งจส.100 ประสานงานไป ยังมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอกำลังให้ขึ้นไปตรวจสอบ

19.25 น. จนท.มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง แจ้งว่าไปที่เกิดเหตุแล้วแต่ยังไม่ขึ้นไปเพราะว่า อาคารนี้เป็นอาคารร้าง แต่ว่าเปิดให้คนเข้าไปถ่ายภาพด้านบนได้ แต่ต้องเสียค่าขึ้น ไปดูวิวหรือถ่ายภาพ รอนายณัฐวัตรเดินทางมาจากบ้าน และตำรวจเพื่อขึ้นไปพร้อมกัน.

21.30 น. ร.ต.ท.วรวุธ ร้อยเวร สน.ยานนาวา แจ้งว่าไปที่เกิดเหตุ พบคนดูแลตึก 4-5 คน อยู่ด้านล่าง บอกว่าเดินขึ้นไปดูก็ไม่พบมูลนิธิ ขึ้นไปก็ไม่พบ ขณะนี้รอนายณัฐวัตร

21.50 น. นายณัฐวัตรและมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง กำลังเดินขึ้นไป ประมาณ 4-5 คน แจ้งพร้อมร้อยเวร

22.20 น. พบศพจริงที่ตึกร้าง ชั้น 43 ในห้องน้ำ ช่วงแรกมูลนิธิเดินถึงชั้น 30-39 ไม่พบ เดินต่อไป จนพบที่ชั้น 43 เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายงานว่าเบื้องต้น ทราบว่าเป็นชาวต่างชาติ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 4-5 วันแล้ว ที่ชั้น 43 ในห้องน้ำ รอแพทย์มาชันสูตรก่อนจะเคลื่อนย้ายศพต่อไป

ด้านนายณัฐวัตร กล่าวว่า ช่วงแรกเดินหาอยู่นานก็ไม่พบ เมื่อพบศพรู้สึกดีใจ เพราะจะได้ยืนยันว่าสิ่งที่พบเรื่องจริงพิสูจน์ได้

6 ธันวาคม 2557

04.41 น. ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ พิมมานนท์ พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า ผู้ตายทราบชื่อ Mr.Stig Johan Kristian Hammarsten ชาวสวีเดน ในกระเป๋าสตางค์ของผู้ตาย พบใบขับขี่ของประเทศสวีเดน และบัตรเครดิต 2 ใบ เจ้าหน้าได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อสืบหาญาติผู้เสียชีวิตต่อไป ส่วนศพนำส่งไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

 

จากกรณีดังกล่าว นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการเขตสาทร ได้สั่งตรวจสอบภายในอาคาร ดูเรื่องโครงสร้างและความมั่นคงของตัวอาคาร โดยในวันจันทร์จะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาธิการเข้าไปตรวจว่า อาคารแห่งนี้เป็นของใครจะได้เชิญมากำชับให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย

เบื้องต้น ทราบว่าเจ้าของอาคารจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มาดูแลอยู่และเก็บเงินหากใครจะขึ้นไปถ่ายรูปด้านบน คนไทย 100 บาท คนต่างชาติ 200 บาท ซึ่งหากจะทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวต้องมีหลักการดำเนินการ โดยยึดความปลอดภัยประชาชนเป็นหลักก่อน

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจไปดูแล และให้กำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการตรวจสอบการขึ้นลงให้ดูให้เรียบร้อย ว่าคนที่ขึ้นไปกลับลงมาหรือไม่ ยืนยันวันจันทร์มีความคืบหน้าแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook