ศาลไม่รับฎีกาคดีไทกรฉ้อโกงส่งตัวเรือนจำ

ศาลไม่รับฎีกาคดีไทกรฉ้อโกงส่งตัวเรือนจำ

ศาลไม่รับฎีกาคดีไทกรฉ้อโกงส่งตัวเรือนจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ส่ง 'ไทกร' เข้าเรือนจำ หลังศาลมีไม่รับฎีกาคดีฉ้อโกง 5 ล้านบาท อ้างช่วยประสานรับเหมา ยืนคุก 2 ปีไม่รอลงอาญา-ชดใช้อีก 5 ล้าน

ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำสั่งศาลฎีกา คดีที่ นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติ จำเลยในความผิดฐานฉ้อโกง ยื่นขอให้ศาลรับฎีกาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง (พระนครเหนือ) และ นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ผู้เสียหาย เป็นโจทก์ร่วมกันยื่นฟ้อง นายไทกร ซึ่งศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษายืนจำคุกจำเลย 2 ปี โดยไม่รอการลงโทษ และให้คืนเงินแก่ นายวิวัฒน์ โจทก์ร่วม จำนวน 5 ล้านบาท

โดยคดีดังกล่าว พนักงานอัยการและ นายวิวัฒน์ ร่วมกันยื่นฟ้อง นายไทกร เป็นจำเลยในความผิดฐานฉ้อโกง พฤติการณ์สรุปได้ว่า ต้นเดือน ต.ค. - วันที่ 4 ธ.ค. 52 จำเลยพูดคุยว่าได้รับงานรับเหมาก่อสร้างของกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มูลค่าหลายล้านบาท ซึ่งจำเลยอ้างว่ารู้จักผู้ที่สามารถแนะนำให้ร่วมรับเหมาโครงการดังกล่าวได้ แต่ต้องจ่ายเงินเป็นค่าประสานงานและดำเนินการ

ซึ่งจำเลยกับพวกไม่ได้สนิทสนมกับนักการเมืองที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จำเลยกับพวกไม่สามารถหางานรับเหมาก่อสร้างโครงการต่าง ๆ ของกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาให้โจทก์ร่วมทำได้ ซึ่งการพูดหลอกลวงของจำเลย ทำให้โจทก์ร่วมหลงเชื่อว่าเป็นความจริง จึงได้มอบเงินสดให้แก่จำเลยรับไปหลายครั้ง เป็นเงิน 5 ล้านบาท ทำให้โจทก์ร่วมได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ ศาลฎีกา พิเคราะห์แล้วเห็นว่าฎีกาของจำเลยต้องห้ามมิให้ฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริง และไม่มีผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์หรือศาลชั้นต้นคนใดลงนามรับรองให้ฎีกาได้ ศาลฎีกาจึงไม่รับฎีกา และให้ออกหมายขังจำเลยตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ทำให้นายไทกรต้องถูกนำตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook