พ่อรอง ทำใจไม่ได้!! แม่ทุม อยู่ในระยะสุดท้าย

พ่อรอง ทำใจไม่ได้!! แม่ทุม อยู่ในระยะสุดท้าย

พ่อรอง ทำใจไม่ได้!! แม่ทุม อยู่ในระยะสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งครอบครัวคนบันเทิงที่ประชาชนทั้งประเทศยังคงเฝ้าติดตามและให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับอาการป่วยจากโรค ALS ของ "แม่ทุม ปทุมวดี" ภรรยาสุดที่รักของนักแสดงอาวุโส มากความสามารถ "พ่อรอง เค้ามูลคดี" หลังจากเข้ารับการรักษามานานกว่า 2 ปีเต็ม!! ซึ่งล่าสุดในงานแถลงข่าวละครเวทีเฉลิมพระเกียรติ "ไกลกังวล Musical on the Beach" ทางด้านของ "พ่อรอง เค้ามูลคดี" ก็ได้ออกมาเผยถึงอาการป่วยล่าสุดของแม่ทุม พร้อมทั้งอัพเดทสภาพจิตใจของทุกคนในครอบครัว "เค้ามูลคดี" ให้เราฟังว่า...

ณ ตอนนี้ อาการป่วยของแม่ทุมเป็นยังไงบ้าง ?
"ตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่รักษาเขา เราทุกคนในครอบครัวมีความหวังกันมาตลอด แต่ว่าตอนนี้ความหวังมันเริ่มหลุดลอยแล้ว จะเรียกว่าไม่มีโอกาสก็คงได้ สิ่งเดียวที่เราหวังก็คือหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ช่วยให้เขารอดชีวิตครับ เพราะทางคุณหมอก็บอกมาเหมือนกันว่าเขาเข้าขั้นระยะสุดท้ายแล้ว วิธีการรักษาตอนนี้ก็คือต้องรักษาไปตามอาการ เนื่องจากยาที่จะรักษาโรคเขาแบบตรง ๆ มันไม่มี"

พ่อได้คุยกับพี่ยุ้ย (ลูกสาว) ยังไงบ้าง ?
"จริง ๆ ลูกทุกคนในบ้านเข้มแข็งเหมือนแม่เขาครับ ทุกคนพร้อมที่จะสู้กับทุกอย่างไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มีก็แต่พ่อคนเดียวเท่านั้นแหละที่เป๋ไปเป๋มา ซึ่งอันนี้พ่อยอมรับเลยว่าพ่อทำใจไม่ได้จริง ๆ"

เห็นก่อนหน้านี้พ่อเองก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าอวัยวะภายในของแม่บางส่วนค่อย ๆ ดับไปที่ละดวงแล้ว ?
"ใช่ครับ ตอนนี้ท่อนล่าง ท่อนขา ท่อนแขน สมอง ถูกบล็อคไปเรียบร้อยแล้วครับ ไปหมดแล้ว หลังจากนี้ไม่ต้องเดาก็รู้ครับว่ามันจะลงตรงไหน มันมีแค่ที่เดียวเท่านั้นที่มันจะพุ่งลง คือลงวันไหนวันนั้นคือจบครับ ถ้าจะให้พ่อเปรียบเป็นเปอร์เซ็นต์รอดแม่เขาก็คงเหลือไม่ถึง 30% แล้วนะครับ"

ตอนนี้ครอบครัวต้องเตรียมใจไว้สำหรับเหตุการณ์ข้างไหม ?
"ไม่เตรียมเลยครับ เพราะเราคิดกันอยู่ตลอดเวลาว่าแม่จะรอด ทุกวันนี้พ่อยังรอปาฏิหาริย์ทุกเช้าที่พ่อไปหาเขาที่โรงพยาบาลพ่อก็จะหอมแก้มเขา และกระซิบข้างหูเขาตลอดว่า แม่ต้องสู้ แม่ต้องอยู่รอด เพราะถ้าแม่ไม่อยู่พ่อก็ไม่รู้จะอยู่ยังไงเหมือนกัน"

ตอนนี้แม่ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษบ้าง ?
"ระวังเรื่องการติดเชื้ออย่างเดียวเลยครับ เพราะทุกครั้งที่ติดเชื้อมันยุ่งยากมาก อีกอย่างที่แม่เป็นอยู่ตอนนี้คือมันติดเข้าปอด ถ้าหากติดเข้ากระแสเลือดคือจบเลยครับ ดังนั้นคุณหมอต้องดูอาการกันวันต่อวันเลยจริง ๆ ซึ่งตรงนี้ผมต้องกราบขอบพระคุณท่านมากครับ"

พ่อเคยเครียดหนักถึงขนาดนอนร้องไห้บ้างหรือเปล่า ?
"มีบางครั้งครับ เวลานอนคนเดียวน้ำตามันก็ไหลออกมา ไม่รู้มันไหลได้ยังไงทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้คิดอะไรเรื่องเขาเลย"

พอจะบอกได้ไหมว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาแม่ต่อเดือนเป็นเงินเท่าไหร่ ?
"ที่บ้านเราไม่พูดไม่คิดเรื่องนี้เลยครับ ตอนนี้พ่อหาได้เท่าไหร่ลูกหาได้เท่าไหร่เราเอามากองรวมกันตรงกลางและเอาไปรักษาแม่ ถ้าจะหมดก็ให้มันหมดไปเอาแม่เราไว้ก่อน ซึ่งในส่วนของพ่อตอนนี้ก็ทำงานหนักมาก ลงละคร 4-5 เรื่อง วิ่งกันอุตลุดเลย เดี๋ยวนี้นอนวันละ 3 ชั่วโมงแค่นั้น แถมบางวันนอนได้แปปเดียวก็สะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงเหมือนแม่เขามาเรียก"

พ่อกังวลไหมว่าการที่พ่อเครียดจะยิ่งทำให้ทุกคนในบ้านเป็นห่วง ?
"ทุกคนตอนนี้ชักไม่ห่วงแม่แล้ว หันมาห่วงพ่อหมด เพราะพอเขาเห็นว่าพ่อเครียดเขาก็ห่วง"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ พ่อรอง ทำใจไม่ได้!! แม่ทุม อยู่ในระยะสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook