ทหารคุม พยาบาลฉาว ปิดห้องสอบ 5 ชม. ปมโพสต์เฟซบุ๊ก

ทหารคุม พยาบาลฉาว ปิดห้องสอบ 5 ชม. ปมโพสต์เฟซบุ๊ก

ทหารคุม พยาบาลฉาว ปิดห้องสอบ 5 ชม. ปมโพสต์เฟซบุ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ธ.ค.) จากกรณีที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของนางพยาบาล โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีลักษณะจาบจ้วงและเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง โดยได้โพสต์ข้อความและชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว จนมีการแชร์ส่งต่อกันในโซเชียลเน็ตเวิร์ก

เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) นางอารีย์ กลับเสถียร ลูกจ้างประจำตำแหน่งบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้ถูกเชิญตัวเข้าไปสอบสวนในค่ายศรีพัชรินทร์ มทบ.23 จ.ขอนแก่น พร้อมกับพรรคพวกอีก 4 คน การสอบสวนดำเนินไปกว่า 5 ชั่วโมง กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวออกมา ก่อนจะหลบหน้าสื่อมวลชนไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ในเวลาเดียวกัน กลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ปกป้องสถานบันพร้อมประชาชน ได้เข้าแจ้งความกับ สน.ลุมพินี ต้องการดำเนินคดีกับ นายอารีย์ กลับเสถียร โดยเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4-5 ธันวาคมที่ผ่านมา นายอารีย์ มีพฤติกรรมโพสต์ข้อความในเชิงหมิ่นเบื้องสูงและชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งข้อความเอาไว้ เพื่อดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง พ.อ.จตุรพงศ์ บกบน รอง ผอ.กอ.รนม.ได้ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับการเจรจาระหว่าง นางอารีย์ กับพรรคพวก 4 คน ดำเนินไปอย่างเรียบร้อย นางอารีย์ ยอมรับว่า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กจริง แต่ไม่มีเจตนาหมิ่นเบื้องสูง และไม่คาดคิดว่าจะลุกลามบานปลายเช่นนี้

พ.อ.จตุรพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า จากการเจรจาพูดคุยกับนางอารีย์ ก็เพื่อปรับทัศนคติใหม่ เกี่ยวกับการกล่าวถึงเบื้องสูง ควรระมัดระวังในการใช้ภาษา ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือด้วยดีและยอมรับแนวทางที่ มทบ.23 ชี้แจง จึงได้ทำข้อตกลงและปล่อยตัวกลับไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์ และ สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook