รอง ผบ.ตร.แถลงรวบแก๊งน้ำมันเถื่อนที่มหาชัย

รอง ผบ.ตร.แถลงรวบแก๊งน้ำมันเถื่อนที่มหาชัย

รอง ผบ.ตร.แถลงรวบแก๊งน้ำมันเถื่อนที่มหาชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อง ผบ.ตร. ลงพื้นที่กระทุ่มแบน แถลงจับน้ำมันเถื่อน พร้อมของกลางกว่า 9 หมื่นลิตร มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท - เร่งขยายผล

พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. (ปป.2) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามน้ำมันเถื่อน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ปนม.ตร.) แถลงผลจับกุม นายวิฑูร ตาพัดสิงห์ อายุ 29 ปี พร้อมของกลางน้ำมันเตา จำนวน 6 ถัง ถังละ 20,000 ลิตร รวม 91,000 ลิตร มูลค่าประมาณ 2,000,000 บาท โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณโกดังเก็บน้ำมัน เลขที่ 18/12 ซอยคลองมะเดื่อน ซ.2 หมู่ 6 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 57 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามน้ำมันเถื่อน ทางหลวงและทางน้ำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ภาค 7 ได้สืบสวนว่า บ้านที่เกิดเหตุดังกล่าวมีการลักลอบเก็บน้ำมันเตาเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าน้ำมันเตาที่เก็บไว้ในบ้านหลังนั้น เป็นน้ำมันที่รับซื้อจากเรือสินค้า ที่เดินทางระหว่างประเทศ โดยนำมารวบรวมไว้เพื่อจำหน่ายให้กับโรงงานอุตสาหกรรมในเขตจังหวัดสมุทรสาคร และบริเวณใกล้เคียง ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบ และนำตัวอย่างของเหลวสีดำลักษณะคล้ายน้ำมันเตา ส่งให้กรมสรรพสามิต ทำการตรวจวิเคราะห์ และผลตรวจสอบนั้น พบว่าของเหลวทั้งหมดเป็นน้ำเตา และไม่ใช่วัตถุอันตรายตามเอกสารที่ผู้ต้องหานำมาแสดง

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหามีไว้ในครอบครอง ซึ่งสินค้าโดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษี หรือเสียภาษีไม่ครบถ้วนตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2527 มาตรา161(1) ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งสรรพสามิตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 3 พื้นที่ อาทิ จ.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และเพชรบุรี รวมถึงเฝ้าระวังพิเศษติดตามเครือข่าย เนื่องจากปัญหาดังกล่าวส่งผลกับต่อระบบภาษี อีกทั้ง ยังสร้างความเสียหายให้กับรัฐ อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook