ปิดตำนานคลองถมกลางคืน! กทม.อนุญาตให้ขายถึงสิ้นปี 57

ปิดตำนานคลองถมกลางคืน! กทม.อนุญาตให้ขายถึงสิ้นปี 57

ปิดตำนานคลองถมกลางคืน! กทม.อนุญาตให้ขายถึงสิ้นปี 57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 8 ธ.ค.57 ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมจัดระเบียบบริเวณโดยรอบถนนเสือป่า โรงพยาบาลกลาง และถนนคลองถม ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า กรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อจัดระเบียบบริเวณโดยรอบถนนเสือป่า โรงพยาบาลกลาง และถนนคลองถม ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลและของกรุงเทพมหานครในการจัดความเป็นระเบียบในทุกพื้นที่ของกรุงเทพฯ

ซึ่งบริเวณดังกล่าวปัจจุบันมีผู้ค้าอยู่จำนวนกว่า 2,000 ราย และเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน โดยที่ผ่านมา กทม. ได้พยายามแก้ไขอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้ชัดเจนว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจร ผู้ป่วย แพทย์ พยาบาล ไม่สามารถสัญจรเข้าโรงพยาบาลกลางได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันเสาร์และอาทิตย์ ซึ่งที่ประชุมได้ข้อสรุปว่าเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่พี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯ จะอนุญาตให้มีการค้าบริเวณดังกล่าวได้ถึงสัปดาห์สุดท้ายของสิ้นปี 2557 หลังจากนั้น กทม. จะขอคืนพื้นที่ โดย กทม. ได้เตรียมพื้นที่ไว้รองรับผู้ค้าแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การจัดระเบียบบริเวณโดยรอบถนนเสือป่า และโรงพยาบาลกลางเป็นนโยบายของรัฐบาล เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและโรงพยาบาลกลางที่ไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจร ซึ่งเบื้องต้นที่ประชุมกำหนดการดำเนินการโดยเน้นการเจรจาและขอความร่วมมือจากผู้ค้าและจะยังไม่บังคับใช้กฎหมาย โดยจะเชิญผู้ค้าในบริเวณดังกล่าวร่วมประชุมเพื่อชี้แจงและขอความร่วมมือในวันที่ 15 ธันวาคม 57 ซึ่งขณะนี้มีอยู่ 3 กลุ่ม ได้แก่ ผู้ค้าที่เป็นตึกแถวที่มีการก่อสร้างต่อเติมรุกล้ำทางเท้า ผู้ค้าที่อยู่ในจุดผ่อนผันจากเดิมที่มีชื่อในบัญชีผู้ค้ามีจำนวน 67 ราย แต่ปัจจุบันมีผู้ค้ากว่า 900 ราย และผู้ค้าที่ทำการค้าขายบนถนน สำหรับเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ดังกล่าวยืนยันว่าไม่มี หากพบว่ามีจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook