10 ข่าวน่าชื่นชมแห่งปี 2014

10 ข่าวน่าชื่นชมแห่งปี 2014

10 ข่าวน่าชื่นชมแห่งปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายในสังคม เรียกว่ามีทั้งข่าวร้ายและข่าวดี  ทีมข่าว Sanook! News ได้รวบรวม 10 เหตุการณ์ดี ๆ ที่ได้เห็นได้อ่านแล้วต่างรู้สึกยินดีและชื่นชมไปด้วย ตอกย้ำว่าในสังคมบ้านเรา ยังมีรอยยิ้ม น้ำใจให้แก่กัน

ปลาบปลื้มในหลวงพระราชทานช่วยเหลือ น้องเขียว อายุ 12

เรื่องราวของ น้องเขียว เด็กหญิงอายุ 12 ปีที่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเก่าเพียงลำพังมากว่า 10 ปี หลังพ่อแม่ถูกหาเป็นปอบโดนขับไล่จากหมู่บ้าน ซึ่งหลังจากที่ข่าวของ "น้องเขียว" ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์สื่อต่าง ๆ ได้เข้ามาทำข่าวเป็นจำนวนมาก จนกระทั่ง น้องเขียว ได้เจอกับพ่อแม่และชาวบ้านยอมรับให้อาศัยในหมู่บ้านได้ และเหนือสิ่งอื่นใด น้องเขียว ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวงทรงเมตตาช่วยเหลือทางด้านการศึกษาให้ได้เรียนสูงที่สุด เป็นข่าวที่สร้างความปลาบปลื้มและตื้นตันใจยิ่งนัก

 

พลอย จินดาโชติ รับอุปการะ น้องเจมส์ จนจบปริญญาตรี

เด็กชายยอดกตัญญู น้องเจมส์ ด.ช.ธีรพัฒน์ วงษ์บุญมี เด็กชายวัย 8 ขวบ ชาวจังหวัดพิจิตร ที่ต้องหนีเรียนป้อนข้าวพ่อแม่ที่ป่วยหนักและน้องชายวัย 1 ขวบ โดยทางบ้านมีฐานะยากจน บางวันต้องขอข้าวเพื่อนบ้านประทังชีวิต จนกระทั่ง พลอย จินดาโชติ และนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ หรือ โอจีฟ สามี ได้ขออุปการะ โดยพลอยและสามีพร้อมส่งเสียด้านการศึกษาจนกว่าน้องเจมส์จะจบปริญญาตรี และหากไม่มีใครอุปการะก็จะนำมาเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิด นับเป็นข่าวดีที่ทำให้คนในสังคมยิ้มได้กับน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ 

เด็กชาวเขา 4 ขวบอยู่คนเดียวเป็นแรมปี ได้เรียนหนังสือ

"น้องแกะเก๋" เด็กชายชาวเขาเผ่าลาหู่ อายุเพียง 4 ขวบ กำพร้าพ่อแม่ ใช้ชีวิตและอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพังมานับปี วิ่งขอข้าวขอน้ำชาวบ้านละแวกใกล้เคียงไปประทังชีวิต หลังจากที่เรื่องราวได้ออกสื่อทำให้คนสังคมได้รับรู้ หลังจากนั้น น้องแกะเก๋ ได้รับโอกาสดี ๆ เข้าเรียนเหมือนกับเด็กในวัยเดียวกัน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีหน่วยงานเข้ามาดูแลอย่างเป็นทางการ หลายคนที่ติดตามข่าวนี้ต่างโล่งอกและร่วมยินดีเป็นอย่างมาก 

บัณฑิตสาวน้ำใจงาม ช่วยคนถูกรถชนทั้งเครื่องแบบ

เป็นเรื่องราวจากโลกออนไลน์ที่มีการแชร์ภาพบัณฑิตสาวคนหนึ่งยศว่าที่ร้อยตรีหญิง มีชื่อว่า น้องธัญญ่า อยู่ในชุดเครื่องแบบสีขาวที่ใส่สำหรับเข้าพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ประสบเหตุบัณฑิตสาวร่วมสถาบันคนหนึ่งถูกรถชนจนเลือดอาบ ซึ่งผู้โพสต์ภาพบรรยายว่า น้องธัญญ่ารีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือทันทีทั้งที่ไม่รู้จักกัน ในภาพเจ้าตัวยังสวมมงกุฎดอกไม้ และไม่ได้สนใจว่าชุดสีขาวสะอาดจะเปื้อนเลือดแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวสังคมออนไลน์แสดงความชื่นชมเธอเป็นอย่างมาก

ชีวิตใหม่คุณยายเดินเท้าเข็นลูกจากอุดรเข้ากรุง

แม่นักสู้ของหญิงสูงวัย 60 ปี เดินเท้าเข็นลูกสาวดาวน์ซินโดรมจากจังหวัดอุดรธานีมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองกรุง หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปมีหลายหน่วยงานได้เข้ามาช่วยเหลือ จนกระทั่งคุณยายได้รับความช่วยเหลือให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้มีที่พักอาศัยเป็นหลักเป็นแหล่ง ได้มีอาชีพเพื่อทำมาหากินและสร้างอาชีพที่ถนัดต่อไป

ชื่นชมภาพ ม.ล.ปนัดดา ต่อแถวขึ้นเครื่องบิน

ชาวเน็ตฮือฮาภาพชายในชุดข้าราชการ กำลังยืนเข้าแถวต่อคิวขึ้นเครื่องบินโดยสารที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ก่อนจะพบว่าชายคนดังกล่าว คือ "ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับคำชื่นชมในโลกออนไลน์ ทำให้เห็นถึงการเป็นตัวอย่างที่ดีของข้าราชการที่ควรเอาแบบอย่าง ซึ่งไม่ได้ใช้ยศตำแหน่งหรือสิทธิพิเศษใดๆ ไปมากกว่าประชาชนทั่วไปในการใช้บริการระบบสาธารณูปโภค

คอนโดเปิดไฟแปรอักษรเลข ๙ วันพ่อแห่งชาติ

ภาพคอนโดมิเนียมได้ทำการแปรตัวอักษรโดยการเปิดไฟเรียงเป็นตัวเลข ๙ เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม จนได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์และเป็นที่ปลาบปลื้มให้กับประชาชนคนไทยที่สัญจรผ่านไปมา นอกจากนี้ยังพบว่า อาคารคอนโดมิเนียมอีกหลายแห่งทั่วประเทศ เช่น เมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หรือ เมืองอุดรธานี มีการตกแต่งเปิดไฟแปรตัวอักษรในลักษณะเดียวกัน

ทหารหัวใจพระเอก มุดท่อโคลนช่วยลูกหมา

ภาพเหตุการณ์ของทหารกลุ่มสังกัดกองทัพเรือ กำลังช่วยเหลือลูกสุนัขจำนวน 7 ตัว โดยหนึ่งในนายทหาร ได้ใช้ปากคาบไฟฉาย แล้วมุดตัวเข้าไปในท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยดินโคลนจนเลอะเทอะไปหมดทั้งตัว เพื่อนำลูกหมาออกมาก่อนจะจมน้ำตาย

หนุ่มหัวใจหล่อ ช่วยจับโจรจนถูกแทงเจ็บ

นายฐานันดร ศิริวัฒนะกุลชร อายุ 38 ปี หนุ่มฮีโร่บาดเจ็บหลังช่วยจับโจรขโมยของในร้านสะดวกซื้อ จนตัวเองถูกแทงได้รับบาดเจ็บ เรื่องราวดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์จนได้รับเสียงชื่นชมกับน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ โดยคำพูดของฮีโร่คนนี้ที่ทุกคนประทับใจนั่นคือ ผมทำตามหน้าที่พลเมืองที่ต้องช่วยเหลือกันในสังคม

 

รปภ. BTS มือทุบกระจกกดปุ่มฉุกเฉินช่วยนักข่าวสาว

น.ส.วรุณรัตน์ กาฬพันธุ์ นักข่าวสาวช่อง 3 เป็นลมพลัดตกไปในรางบนไฟ BTS สถานีหมอชิตและได้รับการช่วยเหลือจาก นายสมภพ เกียะทอง อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่รปภ.BTS  ที่ใช้มือเปล่าทุบกระจกเพื่อช่วยเหลือตัดระบบสัญญาณไฟฟ้าจนกระทั่งนักข่าวสาวปลอดภัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook