เร่งแก้สายด่วน 191 ไม่มีผู้รับสาย

เร่งแก้สายด่วน 191 ไม่มีผู้รับสาย

เร่งแก้สายด่วน 191 ไม่มีผู้รับสาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเร่งแก้ปัญหาประชาชนร้องเรียนว่าสายด่วน 191 โทร.มาไม่ติดหรือไม่มีมีผู้รับสาย พร้อมแจ้งเบอร์สายด่วนสำรองคือ 1599 รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย

พลตำรวจเอกเรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษหรือ 191 เร่งแก้ไขปรับปรุงระบบการรับแจ้งเหตุของศูนย์วิทยุ 191 หลังมีประชาชนร้องเรียนว่าโทร.ไม่ติด จากการหารือเบื้องต้น ได้ข้อสรุปแก้ปัญหาโทรไม่หรือไม่มีผู้รับสาย ว่า จะจ้างเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุเพิ่มอีก 40 คน, ซ่อมแซมเคาน์เตอร์รับสายและเครื่องคอมพิวเตอร์ให้สอดรับกับจำนวนคู่สายที่มีอยู่ 60 คู่สายที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนการพิจารณาว่าจ้างเอกชนเข้าไปดูแลระบบรับแจ้งเหตุ อยู่ระหว่างการเสนอของบประมาณให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณา ขณะที่การแก้ปัญหาระยะยาว จะพิจารณาเพิ่มเคาน์เตอร์รับแจ้งเหตุอีก 15 เคาน์เตอร์ ให้คลอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดสายด่วน 1599 เป็นสายสำรอง ให้ประชาชนโทรมาแจ้งเหตุและความเดือดร้อนได้เช่นกัน พร้อมขอความร่วมมือ สายที่โทรมาป่วน โทรเล่น งดโทรมาแกล้ง ส่วนการแก้ปัญหาจุดเสี่ยง ขณะนี้มีการปรับปรุง พื้นที่เพิ่มไฟส่องสว่างแล้ว 283 จุด อีก 2 เดือนข้างหน้าจะติดไฟส่องสว่างเพิ่มอีก 244 จุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook