พงส.นำสำนวนคดีฆ่าหั่นศพญี่ปุ่นส่งอัยการแล้ว

พงส.นำสำนวนคดีฆ่าหั่นศพญี่ปุ่นส่งอัยการแล้ว

พงส.นำสำนวนคดีฆ่าหั่นศพญี่ปุ่นส่งอัยการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พงส.คดี สองสามีภรรยาฆ่าครูญี่ปุ่น นำสำนวนกว่าพันหน้าส่งอัยการแล้ว เชื่อส่งฟ้องศาลทันตามกำหนด

พ.ต.ท.สุศรันย์ ศรีบุญเจริญชัย พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.บางเสาธง นำเอกสารส่งฟ้องสำนวนคดี กว่า 1,000 หน้า ในการส่งฟ้อง นายสมชาย แก้วบางยาง และนางพรชนก ไชยะปะ สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาฆ่านายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาญี่ปุ่น มายื่นต่ออัยการที่สำนักงานอัยการ

โดย นายพรศักดิ์ ศรีณรงค์ รักษาราชการแทนอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้นำสำนวนกว่าพันหน้าในคดีมายื่น โดยเป็นการรวมสำนวนของ สภ.บางเสาธง และ สน.ห้วยขวาง เนื่องจากเป็นคดีเดียวกัน เพื่อทำการส่งฟ้องและอัยการจะนัดพนักงานสอบสวนมารับฟังว่าจะส่งฟ้องวันไหน

ซึ่งหากตรวจสำนวนแล้ว หากมีจุดไหนที่ไม่ชัดเจนก็จะมีการสั่งให้ทำการสอบสวนเพิ่มเติม โดยเชื่อว่าจะสามารถส่งสำนวนฟ้องทันได้ภายใน 8 ผลัดตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งขณะการฝากขังอยู่ในระยะเวลาของผลัดที่ 5 ซึ่งจะเหลือระยะเวลาอีกประมาณ 3 ผลัด หรือ 36 วัน ในการส่งฟ้อง เชื่อว่าจะส่งฟ้องได้ทันภายในระยะเวลาที่เหลือ

โดยข้อหาที่พนักงานสอบสวนส่งอัยการมี 6 ข้อหา อาทิ ร่วมกันฆ่าโดยมีการไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวและซ่อนเร้นอำพรางศพ ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนการทำงานของอัยการในการพิจารณาสำนวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook