พระยืมรถโยมแม่ สลัดจีวรคั่วสาว-เมาซิ่งแหกด่าน

พระยืมรถโยมแม่ สลัดจีวรคั่วสาว-เมาซิ่งแหกด่าน

พระยืมรถโยมแม่ สลัดจีวรคั่วสาว-เมาซิ่งแหกด่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 04.00 น. (16 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้ไล่ติดตามจับกุมพระโสภณ พลปิยภูมิ อายุ 40 ปี ขณะขับรถยนต์เก๋ง ทะเบียน กม 1985 เชียงใหม่ ซิ่งแหกด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ บริเวณสี่แยกข่วงสิงห์ กลางเมืองเชียงใหม่ ได้บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ โดยมีหญิงสาววัยรุ่น 1 คน และวัยรุ่นชายอีก 2 คนนั่งมาในรถ

เมื่อนำตัวพระโสภณ มาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบมีปริมาณแอลกอฮอล์ สูงถึง 130 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

จากการสอบสวนทราบว่า เป็นพระโสภณ พระลูกวัดชื่อดังพระอารามหลวงแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้ให้เพื่อน 2 คน ที่เป็นอดีตพระลูกวัด ซึ่งลาสิกขาบทไปแล้วไปส่ง โดยเอารถเก๋งของโยมแม่ที่บ้านพักในย่านถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมืองเชียงใหม่

จากนั้นพระโสภณ ได้เปลี่ยนชุดเป็นฆราวาส ขับรถพาสองอดีตพระไปเที่ยวร้านอาหารย่านถนนวงแหวน นั่งดื่มเบียร์ไปประมาณ 1 ลัง ก่อนจะไปเที่ยวต่อ จนไปพบหญิงสาวหน้าร้านสะดวกซื้อ จึงชวนกันไปเที่ยวต่อ ก่อนไปเจอด่านตรวจแอลกอฮอล์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ตกใจและขับรถแหกด่านหลบหนี แต่ถูกจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นนายโสภณ ถูกตำรวจดำเนินคดีขับรถขณะเมาสุรา และนำตัวเข้าห้องขัง เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาลในช่วงสายของวันนี้ ส่วนเพื่อนและหญิงสาวไม่มีความผิด เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook