เก๋งติดแก๊สจอดสนิท แวะเข้าห้าง ไฟลุกไหม้ไร้สาเหตุ

เก๋งติดแก๊สจอดสนิท แวะเข้าห้าง ไฟลุกไหม้ไร้สาเหตุ

เก๋งติดแก๊สจอดสนิท แวะเข้าห้าง ไฟลุกไหม้ไร้สาเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ธ.ค.) เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ไฟไหม้อยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องที่เข้าระงับเหตุ ที่จุดเกิดเหตุพบพนักงานและเจ้าหน้าที่ของห้างกำลังช่วยกันดับเพลิงเบื้องต้น ท่ามกลางเสียงระเบิดดังที่เครื่องยนต์หลายครั้ง กระทั่งสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่า รถยนต์โตโยต้า โคโรน่า หมายเลขทะเบียน กง 3341 สุพรรณบุรี ถูกเพลิงลุกไหม้บริเวณส่วนหน้ารถได้รับความเสียหาย นายสุริยา บัวแก้ว อายุ 40 ปี ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว เปิดเผยว่า รถยนต์คันที่เกิดเหตุติดตั้งระบบแก๊สแอลพีจี ก่อนเกิดเหตุขับรถมาจากบ้าน แวะทำธุระที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้

นายสุริยา ระบุว่า มั่นใจว่าได้ทำการจอดรถและดับเครื่องยนต์อย่างเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะเข้าไปซื้อของในห้าง แต่ปรากฏว่าเมื่อทำธุระเสร็จ กำลังเดินกลับมาที่รถ พบคนยืนจับกลุ่มคุยกันเกี่ยวกับเรื่องหมายเลขทะเบียรถของตนเอง และเห็นว่าในลานจอดรถเกิดกลุ่มควันขึ้น เมื่อไปดูก็พบว่ารถตัวเองกำลังมีเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ของห้างกำลังช่วยกันระงับเหตุ

ทั้งนี้ นายสุริยา ชี้แจงว่า รถคันดังกล่าวซื้อมาใช้ได้ราวๆ 1 ปีเศษ ติดตั้งระบบแก๊สแอลพีจีและขับใช้อย่างไร้ปัญหามาโดยตลอด จึงไม่ทราบว่าเหตุเพลิงไหม้รถตัวเองครั้งนี้ เกิดจากสาเหตุใดกันแน่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง หรือ ระบบส่งแก๊สมีปัญหา ซึ่งต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook