เครื่องบินสหรัฐตกหลุมอากาศรุนแรง ผู้โดยสารเจ็บ 14 คน

เครื่องบินสหรัฐตกหลุมอากาศรุนแรง ผู้โดยสารเจ็บ 14 คน

เครื่องบินสหรัฐตกหลุมอากาศรุนแรง ผู้โดยสารเจ็บ 14 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินโดยสารของสหรัฐอเมริกาประสบเหตุตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง หลังนำเครื่องทยานขึ้นจากสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้นักบินต้องตัดสินใจนำเครื่องบินลงจอดญี่ปุ่นที่ประเทศญี่ปุ่น มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 14 คน

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 ธ.ค.) เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ 280 พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ 255 คน ทยานเครื่องขึ้นจากสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อมุ่งหน้าไปยัง สนามบินเมืองดาลัส รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ประสบเหตุตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง

นักบินตัดสินใจส่งสัญญาณขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่เครื่องบินทยานขึ้นได้ไม่ถึงชั่วโมง เนื่องจากเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน โดยมี 4 คน ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่อาการไม่ได้สาหัสแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ระบุว่า เครื่องบินประสบเหตุตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 14 คน ผู้โดยสาร 3 คน และลูกเรือ 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เที่ยวบิน 280 ไม่สามารถทำการบินไปยังปลายทางต่อได้ จึงได้เคลื่อนย้ายผู้โดยสารพักรอที่โรงแรม เพื่อขนถ่ายผู้โดยสารส่งไปยังสนามบินปลายทางในวันที่ 17 ธันวาคม ต่อไป

นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์ข่าวซีเอ็นเอ็น ยังได้เผยแพร่คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์บนเที่ยวบิน 280 ซึ่งประสบเหตุตกหลุมอากาศ หลังบินขึ้นจากสนามบินเกาหลีใต้ได้เพียงไม่นาน จอร์จ โฮเวลล์ ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นเป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าว ได้บันทึกภาพและรายงานบรรยากาศบนเครื่องบินลำดังกล่าวด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook