วิจารณ์แซ่ด! ภาพรถตู้ทับเด็กอนุบาล รร.ชดเชยหลักแสน

วิจารณ์แซ่ด! ภาพรถตู้ทับเด็กอนุบาล รร.ชดเชยหลักแสน

วิจารณ์แซ่ด! ภาพรถตู้ทับเด็กอนุบาล รร.ชดเชยหลักแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปภาพเหตุการณ์รถโรงเรียนทับเด็กนักเรียนอนุบาล วัย 4 ขวบ กลายเป็นกรณีที่เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เกี่ยวกับประเด็นการปล่อยปละละเลยเด็ก ปล่อยให้เด็กลงมาจากรถเพียงลำพัง ล่าสุดทางผู้บริหารโรงเรียนออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว

ดร.สุชีลา ตันประภัสร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.ชลุบรี พร้อมคณะครูและคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนที่ปรากฏอยู่ในคลิปภาพกล้องวงจรปิดที่ถูกนำมาเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และทางโรงเรียนได้แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

หลังเกิดเหตุพาเด็กไปรักษาและเอกซ์เรย์ตรวจร่างกายโดยละเอียด แพทย์ผู้รักษายืนยันว่า เด็กไม่มีบาดแผลภายในแต่อย่างใด บาดเจ็บจากแผลถลอกตามร่างกายเท่านั้น ซึ่งทางผู้ปกครองของเด็กได้เรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท แต่ทางโรงเรียนมีมติชดใช้ให้ 100,000 บาท พร้อมให้เด็กเรียนฟรีตลอดระดับชั้นอนุบาล แต่ปรากฏว่า ต่างฝ่ายต่างตกลงกันไม่ได้

ขณะที่ นายกิตติ ลีลาธนาพร คนขับรถตู้รับส่งนักเรียนในวันที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุครูพี่เลี้ยงลาป่วย ทำให้ตนเป็นผู้ใหญ่คนเดียวที่ตระเวนส่งเด็กๆ ถึงมือผู้ปกครอง ประกอบกับช่วงเวลาเกิดเหตุเกิดฝนตก ทำให้มองไม่เห็นว่ามีเด็กมานั่งอยู่ตรงหน้ารถ จึงขับทับไปทั้งที่มองไม่เห็น ตนรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก ทุกวันนี้ยังไม่สบายใจและนอนไม่หลับ เพราะภาพนั้นยังติดตาอยู่

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะประเด็นความประมาทและปล่อยปละละเลยเด็ก ส่วนความคืบหน้าทางฝ่ายเด็กผู้เสียหาย หลังเจรจาตกลงค่าเสียหายกับทางโรงเรียนไม่ได้ ผู้ปกครองได้พาเด็กมาลาออกจากโรงเรียน และย้ายไปอยู่ที่ จ.จันทบุรี แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook