ครูฉาวข่มขืนเด็กม.3 ถูกย้าย โรงเรียนใหม่ฮือต่อต้าน

ครูฉาวข่มขืนเด็กม.3 ถูกย้าย โรงเรียนใหม่ฮือต่อต้าน

ครูฉาวข่มขืนเด็กม.3 ถูกย้าย โรงเรียนใหม่ฮือต่อต้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (17 ธ.ค.) จากกรณีครูสอนภาษาไทยโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้ล่อลวงเด็กนักเรียน ม.3 ไปข่มขืนที่รีสอร์ท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา กระทั่งต่อมา ครูประจำชั้นทราบเรื่องจึงนำเด็กไปแจ้งความ ทำให้พ่อเด็กและตัวเด็กไม่สามารถอยู่ในบ้านได้ เนื่องจากเจอภาวะความกดดันจากผู้นำท้องถิ่นให้เด็กต้องถอนฟ้องคดีดังกล่าว

ล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 12 (สพม.) นครศรีธรรมราช มีคำสั่งที่ ศธ.04242/5668 ย้ายครูคนดังกล่าว ไปช่วยราชการที่โรงเรียนบ้านเกาะวิทยา ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช และเข้ารายงานตัวกับ ผอ.โรงเรียนบ้านเกาะวิทยา เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2557 แล้วนั้น

นายวิรัช หัตถประดิษฐ์ ครูสอนวิชาพละศึกษา และเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเกาะวิทยา, นายสันติ กิ่งรัตน์ นายก อบต.บ้านเกาะ รวมทั้งคณะครูทั้งโรงเรียนบ้านเกาะรวม 17 คน และตัวแทนนักเรียนและผู้ปกครองรวมกว่า 60 คน ได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายจำเริญ รัตนบุรี ผอ.สพม.เขต 12 เพื่อให้ทบทวนคำสั่งย้ายครูคนดังกล่าว เสนอให้ย้ายมาประจำที่ สพม.เขต 12 เป็นการกรณีเร่งด่วน หากไม่ดำเนินการตามที่ร้องขอ จะรวมตัวเคลื่อนไหวขับไล่ครูคนดังกล่าวรวมทั้งนายสมปอง ภักดีกิจ ผอ.โรงเรียนบ้านเกาะวิทยา

นายวิรัช กล่าวว่า โรงเรียนบ้านเกาะวิทยา เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนไม่กี่ร้อยคน การที่ สพม.เขต 12 ย้ายครูที่มีพฤติกรรมอันน่ารังเกียจมาอยู่ด้วย จะทำให้สถานการณ์ของโรงเรียนแย่ลงไป ที่สำคัญตนรู้จักและสนิทสนมกับครูคนนี้เป็นอย่างดี และมักก่อเหตุในลักษณะนี้มาตลอด ตั้งแต่สอนอยู่โรงเรียนสระแก้ววิทยา ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ก่อเหตุเรื่องชู้สาวกับนักเรียนสาว ม.2 จนต้องยอมรับเลี้ยงดูนักเรียน ม.2 เป็นภรรยาในปัจจุบัน

เมื่อถูกย้ายมาประจำที่โรงเรียนคงคาประชารักษ์ ต.กะหรอ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ก็มีปัญหาเรื่องเดิมอีก ล่าสุด ถูกย้ายมาที่โรงเรียนโมคลานประชาสรรค์ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก ตนและคณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียนและผู้ปกครองจึงรับพฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้

ต่อมานายจำเริญ พร้อมด้วยนายวีระพันธ์ โชติวัน นิติกร สพม.เขต 12 ได้ลงมารับหนังสือพร้อมยกเลิกคำสั่งเดิมและออกคำสั่งใหม่ให้ มาช่วยราชการที่ สพม.เขต 12 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook