นักเรียนแฉคลิป ครูเก็บเงินค่ามาสาย อ้างเป็นค่า SMS ฟ้องพ่อแม่

นักเรียนแฉคลิป ครูเก็บเงินค่ามาสาย อ้างเป็นค่า SMS ฟ้องพ่อแม่

นักเรียนแฉคลิป ครูเก็บเงินค่ามาสาย อ้างเป็นค่า SMS ฟ้องพ่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ธ.ค.) มีรายงานว่า ขณะนี้ในสังคมออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์คลิปแฉพฤติกรรมของคุณครูโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ได้เรียกเก็บเงินค่ามาสายของนักเรียนคนละ 20 บาท พร้อมกับอ้างว่าจะเอาไปเติมเงินโทรศัพท์ เพื่อส่งข้อความหาผู้ปกครองของนักเรียนรายงานการมาสาย ซึ่งผู้ที่โพสต์คลิปคือนักเรียน ซึ่งโพสต์ข้อความไว้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม โดยระบุข้อความมีใจความว่า

โรงเรียนดังกล่าวได้ติดตั้งเครื่องสแกนนิ้วเช็กชื่อคนขาด ลา มา สาย โดยเครื่องสแกนนิ้วจะมีระยะเวลาในการสแกนคือ ตอนเช้าตั้งแต่เวลา 07.00 น. - 08.00 น. และตอนเย็นคือ 16.00 -17.30 น.

แต่พอถึงเวลาประมาณ 07.40 น.-07.45 น. คุณครูจะมาไล่ให้ไปเข้าแถวและไม่ให้สแกนนิ้ว ซึ่งมีนักเรียนคนหนึ่งมาโรงเรียนทันเข้าแถวพอดีคือ 07.45 น. และเธอก็วิ่งเพื่อให้ไปทันสแกนนิ้ว แต่ว่าคุณครูที่ฝ่ายกิจการไม่ให้สแกน ทั้ง ๆ ที่ระบบสแกนนิ้วยังไม่ปิด และบอกให้ไปสแกนพร้อมกับคนที่มาสาย

จากนั้นมีครูผู้ชาย 2-3 คน มาไล่เก็บเงินนักเรียนในแถวมาสายคนละ 20 บาท เพื่อแลกกับการได้สแกนนิ้ว ซึ่งถ้าไม่สแกนจะเช็กขาดทันทีต่อให้มาโรงเรียนก็ตาม โดยวันต่อมา นักเรียนได้ไปถามว่าเงินจะทำไปทำอะไร ครูระบุว่า จะนำไปเป็นค่าส่ง SMS รายงานพ่อแม่ว่านักเรียนมาสาย รวมถึงค่าน้ำค่าไฟ นอกจากนี้ยังมีการถามนักเรียนด้วยว่า "แม่เรียนบริหารมาหรือเปล่า?"

ผู้โพสต์คลิประบุว่า การกระทำเข้าข่ายรีดเงินเด็ก การเก็บเงินคนละ 20 บาท มีคนมาสายอย่างต่ำวันละ 50 ครูจะได้เงินไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 บาท ตกเดือนนึงถึง 30,000 บาท นอกจากนี้ยังมีการกล่าวพาดพิงถึงพ่อแม่ด้วย

จากกรณีดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของครู ในการเอาเงินไปใช้แบบไม่ชัดเจน จึงเรียกร้องให้โรงเรียนมีการตรวจสอบการใช้เงินจำนวนดังกล่าว และความเหมาะสมที่ครูมีการเรียกเก็บเงินเช่นนี้ว่าสมควรแล้วหรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook