อดีตตำรวจแจงเหตุพยายามปลงพระชนม์ควีนอังกฤษ40ปีก่อน

อดีตตำรวจแจงเหตุพยายามปลงพระชนม์ควีนอังกฤษ40ปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(28ม.ค.) เว๊ปไซต์ของหนังสือพิมพ์ดิ อินดิเพนเดนท์ของอังกฤษรายงานเมื่อวันอังคาร โดยอ้างถ้อยแถลงของคลิฟ แมคฮาร์ดี้ นายตำรวจเกษียณอายุวัย 81 ปี ผู้เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ดิ ออสเตรเลียน ลิทโกรว เมอคิวรี่ว่า ได้เคยมีความพยายามที่จะลอบปลงพระชนม์สมเด็จพระราชินีอลิซาเบ็ธที่สองของอังกฤษ กับพระสวามี คือ เจ้าชายฟิลิปส์ ดยุคแห่งเอดินเบอระ โดยทำให้ขบวนรถไฟพระที่นั่งตกรางระหว่างการเสด็จประพาสออสเตรเลียเมื่อเกือบ 40 ปีก่อน เขากล่าวด้วยว่าความล้มเหลวที่จะจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเป็นความผิดหวังที่สุดอย่างหนึ่งในการรับราชการของเขา

นายแมคฮาร์ดี้เปิดเผยว่า คนร้ายจำนวน 1 หรือ 2 คน ได้นำเอาซุงท่อนหนึ่งมาวางขวางบนทางรถไฟขณะขบวนเสด็จกำลังเดินทางมุ่งหน้าไปยังเมืองออเรนจ์ ใกล้นครซิดนีย์เมื่อเดือนเมษายน ปี 2513 คนร้ายรู้กำหนดการต่างๆของทางการรถไฟดี จึงรอจนหัวรถจักรตรวจสอบที่วิ่งมาก่อนหน้าขวนเสด็จผ่านไปแล้ว จึงนำท่อนซุงมาวางขวางทางรถไฟเพื่อให้รถไฟพระที่นั่งตกราง แต่ซุงกลับเข้าไปติดที่ล้อหน้าของรถไฟ ทำให้รถไฟหยุดวิ่งตรงจุดตัดระหว่างทางรถไฟกับถนนสายหนึ่ง

เจ้าหน้าที่รถไฟได้บอกเขาว่าหากรถไฟวิ่งด้วยความเร็วตามที่กำหนดขบวนรถดังกล่าวคงจะตกรางอย่างแน่นอน ขณะที่ความพยายามจะสอบสวนหาผู้กระทำผิดของเขามีอุปสรรค เพราะมีคำสั่งห้ามจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลไม่ให้เปิดเผยเรื่องนี้ต่อสาธารณชน แต่ก็ไม่ได้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีกในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของการเสด็จประพาสออสเตรเลียนาน 5 สัปดาห์ ขณะที่พระราชวังบั๊คกิ้งแฮมไม่ได้แสดงความเห็นใดใดต่อรายงานข่าวนี้

ตะลุยข่าว : ฆ่า นศ.สาวจนมุม โทร-พยานเด็กมัดตัว

ความพยายามของตำรวจ กก.สส.น.5 กับการคลี่คลายคดีฆาตกรรม ศศิวิมล เพชรศรี หรือหนิง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ สาขาขนส่งระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วัย 21 ปี ถึงวันนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับผู้ต้องสงสัย ที่มีหลักฐานหลายอย่างพัวพันกับการฆาตกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook