หนุ่มใหญ่แต่งสาว 18 ตัดนสพ.ใส่ซองถวายพระ

หนุ่มใหญ่แต่งสาว 18 ตัดนสพ.ใส่ซองถวายพระ

หนุ่มใหญ่แต่งสาว 18 ตัดนสพ.ใส่ซองถวายพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ธ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. สภ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายสิทธิพันธ์ ทับเกษม อายุ 50 ปี อาชีพร้านขายของชำ ได้หลอกต้มตุ๋นว่าจะมาขอ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ อายุ 18 ปี จำนวน 1 ล้านบาท ทางแม่ของ น.ส.เอ จึงได้นำรถไถไปจำนำ จำนวน 1 แสนบาท เพื่อนำมาเป็นค่าใช่จ่ายในงานแต่งครั้งนี้

จนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายสิทธิพันธ์ ได้เดินทางไปที่บ้านว่าที่เจ้าสาว แล้วบอกทางแม่เจ้าสาวว่า เงินที่จะมาสู่ขอนั้นได้เอาเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว เพราะเกรงว่าถ้าถือเงินสดจะทำให้เป็นที่ล่อตาล่อใจโจร ทางด้านแม่เจ้าสาวฟังดูว่ามีเหตุผล จึงเชื่อโดยไม่ติดใจอะไร

จนเมื่อถึงเวลา 09.09 น. ได้ฤกษ์พิธีบายศรีสู่ขวัญบ่าวสาว เมื่อว่าที่เจ้าสาวได้นิมนต์พระ 9 รูป เพื่อมาทำพิธี จนถึงเวลาถวายปัจจัย ว่าที่เจ้าสาวได้เขียนซองให้นายสิทธิพันธ์ นำปัจจัยใส่ซองเพื่อนำมาถวายพระ หลังเสร็จพิธีที่บ้านงานแต่งก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน

จนกระทั่งเมื่อพระที่นิมนต์มา ได้โทรมาบอกแม่ว่าที่เจ้าสาวว่า ในซองปัจจัยพบเพียงกระดาษหนังสือพิมพ์ สร้างความอับอายและไม่พอใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก และเมื่อขอดูสมุดบัญชีที่ว่านำเงินไปฝากไว้ ปรากฏว่าไม่มีสินสอดตามที่นายสิทธิพันธ์ได้บอกไว้

ด้านนายสิทธิพันธ์ ยอมรับว่า ได้ตัดหนังสือพิมพ์มาใส่ซองถวายพระจริง เนื่องจากตนไม่มีเงินติดตัวมาสักบาท ส่วนเรื่องค่าสินสอดนั้น เนื่องจากตนมีปัญหากับทางบ้าน จึงได้โกหกไป คิดว่าหลังจากเข้าพิธีเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงจะหาวิธีนำเงินสินสอดมาให้อีกที

ทั้งนี้ แม่ว่าที่เจ้าสาวไม่ติดใจเอาความ แต่ขอให้เรื่องนี้จบด้วยการแยกกันอยู่ อย่าได้ยุ่งเกี่ยวกันอีก เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สร้างความอับอายให้กับครอบครัวของตนและลูกสาวเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook