''กาญจนบุรีเกมส์''ทุ่มงบก้อนสุดท้าย 90 ล้าน

''กาญจนบุรีเกมส์''ทุ่มงบก้อนสุดท้าย 90 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อ 27 ม.ค. เพื่อสำรวจความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 25 กาญจนบุรีเกมส์ ระหว่างวันที่ 15-26 มี.ค.โดยผู้ว่าการ กกท. ได้ประชุมร่วมกับ นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน, คณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนของ 30 สมาคมกีฬา ซึ่งนายเริงศักดิ์ ได้ขอให้คณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ เร่งเตรียมงานให้พร้อม เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 เดือน ซึ่งงบประมาณทั้งหมด 179,000,000 บาท ได้ทยอยเบิกจ่ายให้ทุกฝ่ายแล้ว ส่วนเรื่องการก่อสร้างสนามแข่งขันต่าง ๆ และสนามกีฬากลาง (กลีบบัว) ที่จะใช้เป็นสถานที่แข่งขันกรีฑา และจัดพิธีเปิด-ปิด ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่การปรับปรุงภูมิทัศน์รอบ ๆ สนามให้สวยงามเท่านั้น ก็จะเสร็จสมบูรณ์ ด้านงบประมาณที่จะใช้ในการจัดการแข่งขันช่วงสุดท้ายนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดก็ได้ให้เงินสนับสนุนมา 90,000,000 บาท เพื่อทำให้งานทุกงานเป็นไปตามแผน

พ่อเมืองกาญจนบุรี กล่าวอีกว่า ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าวิตก ทั้งเรื่องที่พักให้กับนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ หรือการรักษาความปลอดภัยให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่เกือบ 20,000 คน ก็ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเอาไว้แล้ว แต่ยังวิตกอยู่สิ่งเดียว คือจะทำอย่างไรให้นัก กีฬาของทุกจังหวัดรู้สึกประทับใจในการเป็นเจ้าภาพของจังหวัดกาญจนบุรีมากที่สุด ส่วนเรื่องการแสดงในพิธีเปิด-ปิดนั้น ได้ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และบริษัทพร้อมมิตรภาพยนตร์ มาเป็นผู้ดูแล ด้านคนจุดคบเพลิงเปิดนั้นจะให้ อารีย์ วิรัฐถาวร เจ้าของเหรียญทองแดงยกน้ำหนัก กีฬาโอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ ซึ่งเป็นคน เมืองกาญจน์ โดยกำเนิด

ขณะที่ นายกนกพันธุ์ กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับการเตรียมงานของจังหวัดกาญจนบุรีมาก การปรับปรุงสนามแข่งขันต่าง ๆ เป็นไปตามกำหนด โดยเฉพาะที่สนามกีฬากลางกลีบ บัว หากปรับปรุงเสร็จจะเป็นสนามกีฬาที่สวยติดอยู่ในอันดับ 1-5 ของประทศไทยเลยทีเดียว ซึ่ง กกท.ตั้งความหวังเอาไว้ว่า การแข่งขัน กาญจน บุรีเกมส์ จะยกมาตรฐานของกีฬาเยาวชนไปอีกระดับ และจะเป็นเกมที่เยาวชนทั่วประเทศได้ประลองความสามารถอย่างบริสุทธิ์-ยุติธรรมกันจริง ๆ ส่วนการแข่งขัน 30 ชนิดกีฬา จะให้ชิงชัยกัน 449 เหรียญทองเท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook