10 สุดยอดข่าวอึ้ง ทึ่ง โอละพ่อ แห่งปี 2557

10 สุดยอดข่าวอึ้ง ทึ่ง โอละพ่อ แห่งปี 2557

10 สุดยอดข่าวอึ้ง ทึ่ง โอละพ่อ แห่งปี 2557
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมสุดยอดข่าวโอละพ่อ เหตุการณ์ประหลาดใจที่เกิดขึ้นในรอบปี อึ้ง ทึ่ง ช็อค กับเรื่องราวที่พลิกผันอย่างฉับพลัน จากหน้ามือเป็นหลังมือ ชนิดที่สังคมไทยต้องตกใจ จนตกเป็นกระแสโด่งดังทั่วเมือง และนี่คือ "10 ข่าวโอละพ่อ แห่งปี 2557"

หลวงปู่พิม ประกาศละสังขาร 
กลายเป็นปรากฏการณ์ที่สร้างความฮือฮาไปทั้งประเทศ เมื่อ หลวงปู่พิม หรือ หลวงปู่ธนวัฒน์ สิริพิมโพ เจ้าอาวาสวัดป่าเวฬุวัน อ.คอนสา จ.ชัยภูมิ ออกมาประกาศกับลูกศิษย์ลูกหา เตรียมละสังขารในวันที่ 9-11 กันยายน 2557 ซึ่งคล้ายวันเกิดของหลวงปู่ โดยวิธีลงไปนอนภาวนาในโลกที่เตรียมไว้เป็นเวลา 3 วัน แต่สุดท้ายการละสังขารครั้งนี้ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นกรณีผิดศีลอาบัติ สร้างความเสียหายต่อพุทธศาสนา ซึ่ง หลวงปู่พิม มีอาการอ่อนเพลียอย่างหนัก หลังได้รับความช่วยเหลือ

ทวารบาลวัดบวรฯ เลือดออกปาก 
ภาพไม้แกะสลักรูปเทวดา บริเวณทวารบาล หรือ ประตูทางเข้าพระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร เปื้อนคราบสีดำแดงที่ปาก จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ อ้างว่าเป็นคราบเลือด สร้างความหวาดกลัวและเกรงว่าจะกลายเป็นเหตุอาถรรพ์ กระทั่งในเวลาต่อมา พ่อค้าแม่ค้าบริเวณดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงว่า สิ่งที่เห็นเป็นเพียงคราบกาแฟ ที่ถูกนำมาทาไว้ที่ทวารบาล เพราะเชื่อวาเป็นการแก้บนและเสี่ยงโชค เกี่ยวกับเรื่องโชคลาภและการทำมาค้าขาย

มดออกมาจากหูเด็กหญิง 9 ขวบ 
ร่วมพิสูจน์ทั้งวิธีทางไสยศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สำหรับกรณีประหลาด มดจำนวนมากออกมาจากช่องหูของเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ตายายช่วยกันแคะออกมาให้ทุกวัน แพทย์พยายามตรวจส่องช่องหูของเด็ก แต่ก็ไม่พบรังมดหรือสิ่งใดแปลกปลอม มีเพียงอาการอักเสกที่หู เพราะแคะหูบ่อยครั้ง กระทั่งเจ้าหน้าที่ทางการลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่อยู่อาศัย กลายเป็นว่า พบว่าบริเวณที่นอนของเด็กมีมดอาศัยอยู่จำนวน คาดว่าน่าจะสร้างรังมดอยู่ในที่นอนดังกล่าว น่าจะเป็นสรุปได้ว่า มดไม่ได้ทำรังอยู่ภายในช่องหูแต่อย่างใด

ภาพคล้ายหญิงโบราณบนหลังคา 
เรียกได้ว่าเป็นประเด็นฮือฮาได้เพียงแค่ข้ามคืน เมื่อชาวเน็ตแชร์และให้ความสนใจภาพประหลาดวัตถุสีเขียวเรืองแสง คล้ายหญิงไทยโบราณ นั่งอยู่บนหลังคาบ้านหลังหนึ่ง คาดว่าน่าจะภาพถ่ายติดวิญญาณหรือเจ้าที่เจ้าทางตามความเชื่อส่วนบุคคล จนกระทั่งมีผู้นำเอาภาพถ่ายสถานที่เดียวกันในเวลากลางวัน กลับพบว่า ภาพวัตถุประหลาดดังกล่าวเป็นเพียง ส่วนยอดของต้นไม้ที่อยู่ด้านหลังบ้าน โผล่พ้นหลังคาขึ้นมาเท่านั้น เมื่อกระทบแสงไฟในเวลากลางคืน จึงกลายเป็นภาพดังกล่าว

ผีเด็กขอความเป็นธรรม ไม่ได้จมน้ำตาย 
หนึ่งในคดีปริศนาที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก กรณีของ "น้องต็อก" เด็กชายอายุ 13 ปี ที่เสียชีวิตอยู่ที่บ่อน้ำแห่งหนึ่ง จ.พิษณุโลก ตำรวจสรุปว่าเป็นเหตุจมน้ำตาย แต่ทางผู้ปกครองเชื่อว่าเป็นเหตุฆาตกรรมอำพราง อีกทั้งยังเกิดเหตุประหลาดในวันเผาศพ เมื่อฝาโลงสั่นและรูปหน้าศพตกแตก เชื่อว่าวิญญาณมาขอความเป็นธรรม จนนำไปสู่การรื้อคดีสอบสวนใหม่ กระทั่งเพื่อน 2 คนของน้องต็อก ได้พลิกคำให้การว่าเป็นการฆาตกรรมจริง และปัจจุบันคดีดังกล่าวยังไม่ถึงที่สุด

รอยพญานาคจุฬา ที่แท้เครื่องฉีดน้ำ 
ฮือฮาได้ไม่น้อย เมื่ออยู่ๆ ก็เกิดรอยประหลาดขึ้นภายในรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หน้าเทวาลัย อาคารคณะอักษรศาสตร์ ผู้คนต่างวิเคราะห์ว่าเป็น รอยพญานาคเลื้อย ตามความเชื่อส่วนบุคคล แต่ไม่นานนัก ผศ.ดร.ว่าที่ร้อยตรี เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้ออกมาชี้แจงและสาธิตให้เห็นคำตอบว่า แท้ที่จริงนั้น รอยดังกล่าวคือ เครื่องฉีดน้ำความดันสูง ไว้สำหรับลองคราบตะไคร่น้้ำ เมื่อฉีดลงที่พื้นจะเป็นรอยดังกล่าว ...โอละพ่อ

ภาพหลอน จนท.โรงพยาบาลหัวขาด 
เรียกได้ว่าแชร์สนั่นโลกออนไลน์ ทั้งประหลาดใจ ทั้งหวาดกลัว เมื่อภาพถ่ายจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เผยให้เห็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในภาพถ่ายที่ไม่มีศีรษะ ลักษณะคล้ายคนหัวขาด จนเกิดกระแสวิจารณ์ไปต่างๆ นานา บ้างก็เชื่อว่าเป็นลางบอกเหตุ หรือ เรื่องโชคลางเกี่ยวกับเจ้ากรรมนายเวร จนกระทั่งมีการนำภาพมาวิเคราะห์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องภาพถ่ายยืนยันว่า น่าจะเป็นเพราะโปรแกรมถ่ายรูปผิดพลาดมากกว่า

แสงสีเขียวลอยเต็มอ่าวไทย 
คนทั่วโลกต่างเป็นงง!? เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำสถานีอวกาศนานาชาติของนาซา ได้โพสต์คลิปภาพดวงไฟสีเขียวประหลาดอยู่นอกชายฝั่งอ่าวไทย ในช่วงเวลากลางคืน จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ดวงไฟดังกล่าวนั้นคืออะไร? แต่สรุปแล้วว่า ดวงไฟสีเขียวๆ ที่เห็นอยู่นั่น ที่แท้ก็คือ ไฟจากเรือประมง ที่ออกทำประมงในเวลากลางคืน ซึ่งพบได้อยู่ทั่วไปบริเวณชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ซึ่งวิธีประมงลักษณะนี้ยังได้รับการชื่นชมจากต่างชาติด้วย

สองพี่น้องกุเรื่อง แก๊งรถตู้ฉุุดตัว
เป็นกรณีข่าวที่สร้างตกใจกับสังคมเป็นอย่างมาก เมื่อเด็กหญิง 2 พี่น้องวัยเรียนที่ จ.สระบุรี แจ้งว่า ถูกคนร้ายเป็นแก๊งรถตู้ไล่ล่าตามจับ ระหว่างทางกำลังไปโรงเรียน จนต้องวิ่งเข้าขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง และกลายเป็นปฏิบัติการติดตามรถตู้ต้องสงสัยเป็นพัลวัน แต่ในวันถัดมา เด็กหญิงทั้ง 2 ออกมายอมรับว่า สร้างเรื่องขึ้นมา เพราะไม่อยากไปโรงเรียนเท่านั้น เนื่องจากเพิ่งถูกคุณครูทำโทษยืนหน้าห้องเรียน

ฝรั่งขาบวมนั่งขอทาน ที่แท้หลอก
นี่คงเป็นประเด็นข่าวที่สร้างความโกรธแค้นให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก หลังจากที่โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวน่าสงสารของฝรั่งหนุ่มชาวเยอรมัน นั่งขอทานกลางเมืองกรุง ในลักษณะขาบวมโตผิดปกติ เรื่องราวแบบนี้คนไทยต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออยู่แล้ว แต่เรื่องกลับพลิกตลบ เมื่อมีคนพบเห็นชายคนดังกล่าว ย้ายไปนั่งขอทานที่เมืองพัทยา แถมยังดื่มเที่ยวปาร์ตี้สุดเหวี่ยง หนำซ้ำยังด่าคนไทยโง่...ให้เงินมาใช้ฟรีๆ สุดท้าย ไอ้หนุ่มฝรั่งคนนี้ต้องออกไปจากเมืองไทย ล่าสุดมีคนเห็นว่ายังก่อเหตุแบบเดียวกันนี้อยู่แถบทวีปยุโรป ...บัดสบจริง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook