ศาลอนุมัติหมายจับ ผอ.ส่วนการคลัง สจล.-ผจก.ธ.กรุงศรีฯ ยักยอกเงินกว่า 1 พันล้าน

ศาลอนุมัติหมายจับ ผอ.ส่วนการคลัง สจล.-ผจก.ธ.กรุงศรีฯ ยักยอกเงินกว่า 1 พันล้าน

ศาลอนุมัติหมายจับ ผอ.ส่วนการคลัง สจล.-ผจก.ธ.กรุงศรีฯ ยักยอกเงินกว่า 1 พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอนุมัติหมายจับ น.ส.อำพร น้อยสัมฤทธิ์ ผอ.ส่วนการคลัง สจล. และ นายทรงกลด ศรีประสงค์ ผจก.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างบิ๊กซีศรีนครินทร์ ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และปลอมใช้เอกสารสิทธิปลอม ยักยอกเงิน สจล. กว่า 1,000 ล้านบาทแล้ว

แถลงการณ์สถาบัน เรื่อง "ข่าวความผิดปกติทางการเงิน ฉบับที่ 1" ระบุว่า ผู้บริหารชุดปัจจุบัน ซึ่งเป็นชุดรักษาการ พบความผิดปกติบัญชีเงินฝากธนาคารของสถาบัน โดยได้ตรวจสอบพบมีเงินฝากบางธนาคารถูกถอนออกอย่างผิดปกติตั้งแต่ปลายปี 2555 ซึ่งได้รายงานต่อสภาสถาบัน และให้คณะทำงานเข้ามาตรวจสอบ พร้อมร้องขอให้ตำรวจเข้ามาสอบสวน ส่วนจำนวนเงินที่เสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ เพื่อความถูกต้องชัดเจน มั่นใจเรื่องนี้ไม่ส่งผลกระทบการบริหารงานของสถาบัน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีการรายงานข่าวว่าเกิดความเสียหายจากเงินที่ถูกยักยอกจากบัญชีธนาคารของสถาบันรวมกว่า 1,600 ล้านบาท ซึ่งทางสถาบันยังไม่ได้ยืนยันตัวเลขดังกล่าว

ขณะที่ นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีช่วงปี 2555 ยืนยันการลงนามเช็คมีการระบุการใช้จ่ายทุกครั้ง และมีเจ้าหน้าที่ สตง. ตรวจสอบทุกปี เหตุที่เกิดขึ้นเชื่อมีการทำเป็นขบวนการสมคบกันหลายฝ่าย

ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องเฉพาะตัวของบุคคลที่ถูกระบุในข่าว ซึ่งเป็นอดีตพนักงานของธนาคาร ทั้งนี้ ธนาคารได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและพร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวนอย่างเต็มที่

ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับนางสาวอำพร น้อยสัมฤทธิ์ ผู้อำนวยการส่วนการคลัง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และนายทรงกลด ศรีประสงค์ ผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างบิ๊กซีศรีนครินทร์ ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และปลอมใช้เอกสารสิทธิปลอม ยักยอกเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กว่า 1,000 ล้านบาทแล้ว - สำนักข่าวไทย

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (23 ธ.ค.) มีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัว นายทรงกลด ศรีประสงค์ ผจก.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีนี้เอาไว้ได้แล้ว พร้อมกับสั่งอายัดตัวเพื่อสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook