นราธิวาส ลมมรสุมกำลังแรง คลื่นซัดบ้านพังยับ เสียหายกว่า 25 หลังคาเรือน

นราธิวาส ลมมรสุมกำลังแรง คลื่นซัดบ้านพังยับ เสียหายกว่า 25 หลังคาเรือน

นราธิวาส ลมมรสุมกำลังแรง คลื่นซัดบ้านพังยับ เสียหายกว่า 25 หลังคาเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 23 ธ.ค. ที่บริเวณบ้านบาเฆะ ม.1 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้มีหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ จำนวน 50 นาย ได้นำรถยนต์เพื่อเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและวาตภัย พร้อมกำลัง เพื่อขนย้ายสิ่งของให้ชาวบ้านไปที่สูง ร่วมถึงการรื้อบ้านที่ถูกคลื่นทะเลขึ้นสูง ซัดบ้านเรือนราษฎร พังทั้งหลังจำนวน 3 หลังคาเรือน และมีบ้านถูกคลื่นทะเลหนุนสูงเสียหายอีก 22 หลังคาเรือน สาเหตุจากคลื่นลมในทะเลที่สูง

ด้านนายมาหะมะ เจะและ อายุ 39 ปี ราษฎร์ในพื้นที่บ้านบาเฆะ กล่าวกับว่า ฝนตกชุกและคลื่นลมในทะเล แรงมาก2-3 วันแล้ว แต่เมื่อช่วงคืนเวลา 20.00 น.วันที่ 22 ธ.ค.โดยประมาณ เสียงคลื่นแรงมาก น้ำในทะเลสูงขึ้นจนน่ากลัว คือด้านหน้าเป็นทะเล ด้านหลังเป็นคลองโคกเคียน เมื่อน้ำทะเลสูงขึ้น บรรจบน้ำคลอง คลื่นทะเลซัด น้ำคลองหนุน ชาวบ้านต่างหนีโกลาหล เพื่อเอาชีวิตรอด โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง นำยานพาหนะและกำลังพลมาช่วยชาวบ้าน

ส่วนบ้านเรือนหลายหลัง ถูกคลื่นซุดถมบ้านชาวบ้านพัง สิ่งของบางส่วนในบ้านเสียหายไปด้วย นายมะหะมะ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับบริเวณบ้านบาเฆะ ชาวบ้านไม่ได้ อยู่ริมหาดมาก่อน แต่ห่างจากชายหาดและทะเลประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ถูกนำทะเละกัดเซาะเรื่อยมา แต่ทางการไม่แก้ไข และปีนี้ถือว่า แรงที่สุดในระยะเวลา 15 ปี จากเหตุอุทกภัย วาตภัย ซึ่งหากปล่อยแบบนี้ หมูบ้านบาเฆะ จะไร้ที่อยู่อาศัยและหายจากากแผนที่แน่ ต้องไม่ลืมว่าชาวบ้านอยู่อาศัยในโฉนดที่ดิน และที่ผ่านมาที่ดินถูกน้ำทะเลกัดเซาะ เสียหายแล้ว 21 แปลง เจ้าของเสียหายแล้ว 80 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลื่นในทะเลบริเวณชายหาดในบริเวณดังกล่าว ยังคงมีกำลังแรง และน้ำทะเลยังกัดเซาะ ถนนคอนกรีตในหมู่บ้านเสียหายกว่า 2 กิโลเมตร ต้นไม้เล็กใหญ่ล้มระเนระนาด ตลอดระยะทาง ล่าสุดได้มีหน่วยงานสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสุขภาพและแจกจ่ายยาให้ชาวบ้าน ขณะที่ อบต.ได้นำอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้น ส่วนไฟฟ้าที่ถูกตัดขาด ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ มาทำการซ่อมแซม และต่อสายไฟให้ชาวบ้านใช้ชั่วคราวไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านยังคงขนย้ายสิ่งของอย่างต่อเนื่อง เพราะยังคงหวาดกลัวและตื่นตระหนก กับคลื่นในทะเลที่ซัดเข้าหาฝังและบ้านเรือนราษฎร์ไม่ถึง 20 เมตร สำหรับบ้านบาเฆะ มีราษฎร์อาศัยอยู่ประมาณ 80 หลังคาเรือน และอพยพแล้ว จำนวน 90 คนและยังทยอยอพยพจำนวนอีกจำนวนหนึ่ง โดยชาวบ้านได้อพยพ 2 คือที่มัสยิดอาบูบกัร และ บริเวณสำนักงาน อบต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส โดยข้อมูลล่าสุด ในพื้นที่เขต อำเภอเมือง มีผู้อพยพจากอุทกภัยแล้วประมาณ 300 ครัวเรือน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ นราธิวาส ลมมรสุมกำลังแรง คลื่นซัดบ้านพังยับ เสียหายกว่า 25 หลังคาเรือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook