ขรก.-ลูกจ้าง กทม.เฮ ชายหมู เซ็นจ่ายโบนัส 2 พันล้านแล้ว

ขรก.-ลูกจ้าง กทม.เฮ ชายหมู เซ็นจ่ายโบนัส 2 พันล้านแล้ว

ขรก.-ลูกจ้าง กทม.เฮ ชายหมู เซ็นจ่ายโบนัส 2 พันล้านแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหล่งข่าวจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ได้ลงนามเห็นชอบแนวทางการจ่ายเงินรางวัลหรือโบนัส ประจำปี 2557 แก่บุคลากรของกทม.ตามที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร(ก.ก.)เสนอตามที่คณะกรรมการจัดสรรเงินรางวัลประจำปี2557 ได้เห็นชอบอัตราการจัดสรรเงินรางวัลประจำปี ในอัตรา 1.5 เท่า

เนื่องจากปีงบประมาณ 2557 หน่วยงานสังกัด กทม.ทั้ง 77 หน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัด กทม. มีผลการประเมินการปฏิบัติราชการอยู่ในระดับดีมาก จึงได้รับอัตราการจัดสรรเงินรางวัลระดับหน่วยงาน 1.5 เท่าของเงินเดือนทุกหน่วยงาน

ส่วนการได้รับโบนัสระดับบุคคลนั้น ทั้งข้าราชการสามัญและลูกจ้างประจำจะมีการจ่ายตามผลประเมินระดับบุคคลใน 3 ระดับ ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดให้โบนัสข้าราชการและลูกจ้างประจำอยู่ในระดับสูงสุด 1.5 เท่าของเงินเดือน แต่จะมีการกำหนดเกณฑ์การประเมินเป็น 3 ระดับ คือ ได้ 1.5 เท่า 1.4 เท่าและ 0.75 เท่าตามลำดับ

ลูกจ้างชั่วคราวในปีนี้ ได้พิจารณาให้โบนัสในอัตราเดียวคือ 1 เท่าของเงินเดือนเท่ากันหมด ไม่มีการลดหลั่นกัน เนื่องจากลูกจ้างชั่วคราวไม่มีการจัดทำตัวชี้วัดข้าราชการและลูกจ้างประจำ ทั้งนี้ปัจจุบันบุคลากร กทม.มีประมาณ 90,000 คน โดยเป็นข้าราชการประมาณ 30,000 คน ข้าราชการครู 10,000 คน และเป็นลูกจ้างประมาณ 50,000 คน

"แจ้งให้หน่วยงาน กทม.ขอจัดสรรเงินรางวัลไปที่สำนักงบประมาณ ตามมติของคณะกรรมการฯ เพื่อให้จัดสรรงบประมาณ คาดว่าจะใช้เงินงบประมาณในส่วนของเงินรางวัลใกล้เคียงกับปี 2556 หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท"แหล่งข่าว กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook