ด.ช.14 คลื่นซัดลอยคอกลางทะเล ลูกมะพร้าวช่วยรอดตาย

ด.ช.14 คลื่นซัดลอยคอกลางทะเล ลูกมะพร้าวช่วยรอดตาย

ด.ช.14 คลื่นซัดลอยคอกลางทะเล ลูกมะพร้าวช่วยรอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ธ.ค.) ร.ต.ท.วรรณโณ จิตภิบาล ร้อยเวร สภ.ปากน้ำหลังสวนรับแจ้งจากนายสันต์ ฉิมหาด นายกอบต.บางมะพร้าว ให้เข้าช่วยเหลือคนลอยคออยู่ที่ทะเลและกำลังใกล้จะจมน้ำ จึงประสานนายจรูญศักดิ์ เพชรศรีหัวหน้าเรือตรวจประมงชุมพร หน่วยบริหารจัดการประมงทะเลชุมพร และ เจ้าหน้าที่หน่วยบริหารจัดการประมงทะเลหลังสวน พร้อมเรือยาง 1 ลำ และกำลังจากหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวนเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุชายทะเลบ้านกลางอ่าว หมู่ที่ 13 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร พบชาวบ้านนับร้อยคนกำลังดูยืนคนที่ถูกคลื่นซัดและกำลังใกล้จะจมน้ำซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตรและกำลังดำผุดดำว่ายเนื่องจากถูกคลื่นซัดและโผล่ขึ้นมาให้เห็นแต่ศีรษะเป็นครั้งคราว

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรวม 4 นาย นำเรือยางออกจากฝั่งเข้าให้การช่วยเหลือท่ามกลางกระแสคลื่นที่เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นทุกขณะ โดยการช่วยเหลือเป็นไปได้อย่างทุลักทุเลเนื่องจากมีคลื่นสูงเกือบ 4 เมตร ใช้เวลานานกว่า 15 นาที จึงช่วยเหลือชีวิตผู้ที่ใกล้จะจมน้ำรายดังกล่าวเอาไว้ได้

ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.นฤพันธ์ จิตภิรมย์ อายุ 14 ปี เจ้าหน้าที่นำขึ้นเรือมาที่ฝั่งด้วยความปลอดภัยและนำส่งโรงพยาบาลปากน้ำหลังสวนท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านที่มามุงดูและปรบมือให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย

ด.ช.นฤพันธ์ เล่าเหตุการณ์นาทีชีวิตให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดบ้านจมูกโพรง ซึ่งห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเกือบ 4 กิโลเมตร กระทั่งถูกคลื่นซัดออกห่างจากฝั่งไปเรื่อยๆ แม้จะพยายามว่ายเข้าฝั่งแต่ไม่สามารถทำได้ โชคดีที่มีลูกมะพร้าวแห้งถูกคลื่นซัดมาใกล้ๆ จึงคว้าเกาะเอาไว้ทำให้ลอยตัวอยู่ได้นานเกือบ 2 ชั่วโมง จนมีชาวบ้านมาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือและรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook