เจ้าอาวาสวัด นั่งประท้วงกลางห้างดัง จ.กระบี่

เจ้าอาวาสวัด นั่งประท้วงกลางห้างดัง จ.กระบี่

เจ้าอาวาสวัด นั่งประท้วงกลางห้างดัง จ.กระบี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระบี่ 24 ธ.ค.-เจ้าอาวาสวัดดัง จ.กระบี่ บุกประท้วงห้างดัง หลังซื้อกระเบื้องโมเสคมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ไปประดับโบสถ์ไม่ถึงเดือน กระเบื้องเปลี่ยนเป็นสีดำคล้ำ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (24 ธ.ค.) พระขจิต กมโล เจ้าอาวาสวัดถ้ำนาฬาคิริง อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ นำชาวบ้านประมาณ 100 คน หอบตัวอย่างกระเบื้องโมเสคสีต่าง ๆ ประมาณ 200 ชิ้น เดินทางไปห้างชื่อดัง อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อนำกระเบื้องทั้งหมดมาคืนให้กับทางห้าง พร้อมขอเงินคืน แต่ไม่มีใครสามารถรับเรื่องได้

จากนั้นพระขจิต นำโมโครโฟน พร้อมเครื่องขยายเสียงพกพา เดินเข้าไปนั่งบนจุดที่วางกระเบื้องปูพื้นกลางห้าง พร้อมประกาศ ว่าตนมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับห้างดังกล่าว หลังจากที่ซื้อสินค้ากับทางห้างแล้วไม่ได้คุณภาพ แต่ไม่มีใครรับผิดชอบ และจะนั่งประท้วงต่อไปมีกำหนด เพื่อให้ญาติโยมได้รับทราบโดยทั่วกัน ท่ามกลางประชาชน ที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อของยืนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่พนักงานรักษาความปลอดภัยก็พยายามเกลี้ยกล่อมแต่ไม่สำเร็จ โดยพระขจิตยืนยันจะนั่งประท้วงต่อไปจนกว่าจะได้เงินคืน

ผ่านไปประมาณ 2 ชม. พ.ต.อ.ชิณรัตน์ ฤทธาคณานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วย จนท.สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดกระบี่ การค้าภายในจังหวัดกระบี่ เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย พร้อมสอบถามพระขจิตได้รับความว่า เมื่อประมาณเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา นำเงินของวัดและเงินบริจาคของญาติโยม มาซื้อกระเบื้องโมเสคหลากสี ประมาณ 5,000 แผ่น และอุปกรณ์ต่าง ๆ จากห้างดังกล่าว รวมเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท เพื่อเอาไปประดับโบสถ์ รูปช้างที่สร้างขึ้นใหม่ แต่ปรากฎว่าหลังติดตั้งได้ไม่ถึงเดือนก็สังเกตเห็นสีที่กระเบื้องรอบ ๆ โบสถ์ที่เคยประกายแวววาว ก็เริ่มกลายเป็นสีดำคล้ำ จึงต้องการที่จะให้ทางห้างรับผิดชอบ โดยตนเองจะคืนสินค้าทั้งหมด

ด้านผู้จัดการคลังสินค้าห้างดังกล่าว เผยขณะนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าสาเหตุใดทำให้กระเบื้องกลายป็นสีคล้ำ แต่หากเกิดจากตัวสินค้าไม่มีคุณภาพ ทางห้างพร้อมจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ต้องขอเวลาให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบก่อนว่า เกิดจากสาเหตุใด คาดใช้เวลา 2 สัปดาห์ หรือ 14 วัน ก่อนให้คำตอบอีกครั้ง

จากนั้นทางพระขจิตประกาศว่า ตอนนี้ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนจากทางห้าง ตนจะกลับไปปิดป้ายประณามห้างดังกล่าว ที่วัดเป็นเวลา 14 วัน เช่นกัน จนกว่าจะได้รับคำตอบที่ชัดเจน ก่อนเดินทางกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook