ไก่-เรือใบเปิดศึกแย่งซื้อคีนจากหงส์ ฮิวจ์สยืนยันปรับเงินโรบินโญ่กรณีหนีค่ายซ้อม

ไก่-เรือใบเปิดศึกแย่งซื้อคีนจากหงส์ ฮิวจ์สยืนยันปรับเงินโรบินโญ่กรณีหนีค่ายซ้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แฮร์รี่ เรดแน็ปป์ กุนซือไก่เดือยทองสเปอร์ ตกเป็นข่าวสนใจดึงตัวร็อบบี้ คีน กองหน้าไอร์แลนด์จากหงส์แดงลิเวอร์พูล กลับสู่ถิ่นไวต์ฮาร์ตเลนอีกครั้ง ขณะที่เรือใบสีฟ้าแมนฯซิตี้ ก็พร้อมยื่นข้อเสนอเข้ามาเช่นกัน

คีนย้ายจากสเปอร์มาร่วมทีมลิเวอร์พูลเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ แต่ยังโชว์ฟอร์มไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่โดยเพิ่งยิงไปเพียง 7 ประตูเท่านั้น ล่าสุดไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองในศึกเอฟเอ คัพ รอบสี่ ที่หงส์แดงเสมอเอฟเวอร์ตั้น 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่กองหน้าวัย 28 ปี ก็ไม่ยอมมาดูเพื่อนร่วมสังกัดลงเล่นด้วย ทำให้อนาคตค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ตกอยู่ในสถานการณ์ไม่แน่นอน และมีข่าวว่าแฮร์รี่ เรดแน็ปป์ ได้ติดต่อทาบทามเข้ามาเพื่อดึงตัวคีนกลับถิ่นไวต์ฮาร์ตเลน ผมคงไม่ปฏิเสธโอกาสที่จะดึงตัวร็อบบี้ คีน กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หากผมบอกว่าไม่สนใจ ถือว่าผมโกหก ผมรู้จักร็อบบี้ คีน เป็นอย่างดี และคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เรดแน็ปป์เผย

โดยก่อนหน้านี้เรดแน็ปป์เพิ่งเซ็นสัญญากับเจอร์เมน เดโฟ และปาสกาล ชิมบงด้า อดีตแข้งไก่เดือยทองกลับถิ่นเก่าด้วยราคา 16 ล้านปอนด์ แต่หวังจะมีงบให้ดึงตัวคีนที่ไม่มีความสุขกับลิเวอร์พูลกลับมา ทั้งนี้ หงส์แดงเพิ่งจ่ายค่าตัวเพียง 10 ล้านปอนด์ และสเปอร์เตรียมหักลบที่ค้างอยู่และยื่นข้อเสนอเข้ามาที่ 5 ล้านปอนด์

ทางด้านเรือใบสีฟ้าแมนฯซิตี้ทีมเงินหนาก็ได้สอบถามเข้ามาเช่นกัน โดยมาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือของทีมยืนยันว่าชื่นชอบคีน แม้ว่าเพิ่งเซ็นสัญญาคว้าตัวเคร็ก เบลลามี่ กองหน้าชาวเวลส์มาจากเวสต์แฮมด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ ขณะเดียวกันฮิวจ๏ฟฝสออกมายืนยันว่า โรบินโญ่กองหน้าบราซิเลียนจะโดนปรับเงินจากกรณีหนีออกจากแคมป์ฝึกซ้อมที่เตเนริเฟ่ ประเทศสเปน เมื่อสัปดาห์ก่อน หลังหนังสือพิมพ์เดอะ ซัน ตีข่าวว่าดาวยิงวัย 25 ปีจะไม่โดนลงโทษ โดยฮิวจ์สไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงินแต่คาดว่าประมาณ 200,000 ปอนด์

ขณะที่เดอะ ซัน เปิดเผยว่า สเปอร์ใช้เงินสูงถึง 64.5 ล้านปอนด์ สำหรับแก้ไขปัญหาแนวรับรั่วในช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาซื้อผู้เล่นตำแหน่งกองหลังและผู้รักษาประตู 13 ราย โดยปาสกาล ชิมบงด้า ที่เพิ่งย้ายกลับมาเมื่อวันจันทร์หลังไปอยู่กับซันเดอร์แลนด์ได้ไม่กี่เดือนทำให้ไก่เดือยทองจ่ายค่าตัวเฉพาะแบ๊กขวา 4 คนจำนวน 27 ล้านปอนด์ คือเซ็นชิมบงด้าสองครั้ง 7.5 ล้านปอนด์ อลัน ฮัตตั้น จากเรนเจอร์ส 9 ล้านปอนด์, เวดราน คอร์ลูก้า จากแมนฯซิตี้ 8.5 ล้านปอนด์ และคริส กุนเธอร์ จากคาร์ดิฟฟ์ 2 ล้านปอนด์

ด้านดาเนียล แอ๊กเกอร์ กองหลังชาวเดนมาร์กวัย 24 ปี เผยรู้สึกผิดหวังที่ ลิเวอร์พูลยังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่เสียที โดยระบุว่าตนยังไม่ได้ทราบข่าวคืบหน้าอะไรจากสโมสรอีกเลยนับตั้งแต่เริ่มเจรจากันเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook