สรุปคดีสาวขับรถตกห้างดัง เหตุขวดน้ำติดคันเบรก

สรุปคดีสาวขับรถตกห้างดัง เหตุขวดน้ำติดคันเบรก

สรุปคดีสาวขับรถตกห้างดัง เหตุขวดน้ำติดคันเบรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลา 17.40 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตกจากลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านบางกะปิ มีรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีเงิน ทะเบียน ศง 5323 กทม. ตกจากลานจอดรถชั้น 3A ลงมาข้างล่าง ในสภาพล้อชี้ฟ้า จากการตรวจสอบรถพบว่าเกียร์อยู่ในตำแหน่งตัว D ภายในรถพบร่างของ น.ส.ศุภาภร เวียงนาค อายุ 45 ปี ตัวแทนประกันชีวิตติดอยู่ในซากรถ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ธ.ค.) พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา ผบ.ตร.(ด้านนิติวิทยาศาสตร์) เปิดเผยถึงสาเหตุของรถเก๋งตกอาคารจอดรถที่ห้างดัง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดในวันนั้น พร้อมทั้งประสานผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ร่วมตรวจสอบ พบว่าระบบต่าง ๆ ของรถยนต์ไม่มีความบกพร่อง

แต่พบขวดน้ำดื่มขัดอยู่ใต้แป้นเบรค ขณะที่ด้านหัวของขวดน้ำดื่มอยู่บริเวณคันเร่ง จึงทำให้ไม่สามารถเหยียบแป้นเบรคลงได้ และยังเป็นการกดคันเร่งเพิ่มความเร็วของรถมากขึ้นไปอีก โดยมีวงรอบความแรงของเครื่องยนต์ 5000 รอบ จากการที่ให้ผู้เชี่ยวชาญด้านพิสูจน์หลักฐานจึงทดลองจำลองเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ขณะที่การคำนวณความเร็วเฉลี่ยของรถจากจุดชนจนถึงผนังอาคาร ซึ่งมีความยาวของระยะทาง 58.40 เมตร คำนวณเวลาและระยะทางแล้วขณะเกิดเหตุรถคันนี้วิ่งด้วยความเร็วมากกว่า 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นไปได้ว่าคนขับพยายามเหยียบเบรค แต่เนื่องจากมีขวดน้ำขัดอยู่จึงเหยียบเบรคไม่ได้ กลับเป็นการเหยียบคันเร่งแทน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในห้างเพิ่มเติม พบว่าผู้เสียชีวิตหลังจากเลิกงานได้เดินออกจากห้างพร้อมกับเพื่อนสาวอีกคนตามปกติ ไม่มีคนติดตามหรือจ้องจะทำร้าย จึงตัดประเด็นเรื่องการฆาตกรรมทิ้งไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook