รวบแล้ว 4 ผู้ต้องหา ยักยอกลาดกระบัง 1.6 พันล้าน ล่าอีก 2

รวบแล้ว 4 ผู้ต้องหา ยักยอกลาดกระบัง 1.6 พันล้าน ล่าอีก 2

รวบแล้ว 4 ผู้ต้องหา ยักยอกลาดกระบัง 1.6 พันล้าน ล่าอีก 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบ รวบเพิ่มผู้ต้องหายักยอกเงิน 1,600 ล้านบาท สถาบันเทคโนฯลาดกระบัง ขณะที่ เร่งล่าตัวอีก 2 ราย คาด หลบหนีออกนอกประเทศ

พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รองผู้บังคับการปราบปรามฝ่ายสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียักยอกเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งทั้ง 2 ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ เชื่อว่า ยังมีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกหลายคน เพราะข้อมูลของชุดสืบสวนพบว่า มีการกระจายเงินก้อนใหญ่เป็นก้อนเล็กๆยักย้ายโอนถ่ายไปบัญชีต่างๆ กว่า 100 บัญชี เพื่อทำให้ยากต่อการตรวจสอบ ทั้งการฟอกเงิน แปรสภาพเป็นทรัพย์สิน และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทำให้เห็นได้ว่ามีการวางแผนเอาไว้เป็นอย่างดี โดยขณะนี้ตำรวจ และ ปปง. ได้ตรวจสอบพบเงินในระบบเกือบพันล้านบาทซึ่งก็ได้มีการอายัด ส่วนวันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม นี้ จะเชิญผู้บริหารและอดีตผู้บริหารสถาบัน มาให้ปากคำการถึงประเด็นนี้ด้วย

ชุดสืบสวนกองปราบปราม ยังได้ลงพื้นที่ตรวจค้นสถานที่เป้าหมายในคดีนี่ในย่านฝั่งธนบุรี 4-5 จุด ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามตัว โดยมีรายงานข่าวว่า นายกิติศักดิ์ มัทธุจัด ขณะนี้ได้หลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามที่ได้จับกุมตัว นายจริวัฒน์ สหพรอุดมการ ตามหมายศาลอาญารัชดา ในข้อหาลักทรัพย์และปลอมแปลงเอกสาร หลังร่วมกับ นางสาวอำพร น้อยสัมฤทธิ์ ผอ.ส่วนการคลังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ นายทรงกลด ศรีประสงค์ อดีตผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาบิ๊กซี ศรีนครินทร์ ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ยักยอกเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท โดยตำรวจสามารถจับกุม นายจริวัฒน์ ได้ที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อคืนที่ผ่านมา

เบื้องต้นหลังจากสอบปากคำผู้ต้องหาเสร็จ ตำรวจจะคุมตัว นายจริวัฒน์ และ นายพูนศักดิ์ บุญสวัสดิ์ ผู้ต้องหาในคดีเดียวกันที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ภายในเที่ยงวันนี้ โดยคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี

อย่างไรก็ตาม ในคดีนี้ ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ทั้งหมด 6 ราย โดยสามารถจับกุมได้แล้ว 4 ราย คือ นายทรงกลด, นางสาวอำพร, นายพูลศักดิ์ และ นายจริวัฒน์ ส่วน นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด และ นางสมบัติ โสประดิษฐ์ ผู้ต้องหาอีก 2 ราย ที่ยังหลบหนีอยู่ ตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook