สอบวุ่น! หญิงจีนร่ำไห้ถูก 2 รปภ.สนามบินอินโดฯ ข่มขืน

สอบวุ่น! หญิงจีนร่ำไห้ถูก 2 รปภ.สนามบินอินโดฯ ข่มขืน

สอบวุ่น! หญิงจีนร่ำไห้ถูก 2 รปภ.สนามบินอินโดฯ ข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานรักษาความปลอดภัยสนามบิน ประเทศอินโดนีเซีย ตกเป็นผู้ต้องสงสัยหลอกนักท่องเที่ยวหญิง ชาวจีนไปข่มขืน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินนานาชาติซูการ์โนฮัตตา ประเทศอินโดนีเซีย 2 คน ตกเป็นผู้ต้องสงสัยข่มขืนนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนที่โรงแรมบริเวณสนามบิน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ยังไม่มีการจับกุมใดๆ ซึ่งหากสอบสวนเสร็จและพบว่า ผู้ต้องสงสัยกระทำความผิดจริงจะมีโทษจำคุกสูงสุดถึง 12 ปี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ถูกพบนั่งร้องไห้อยู่ในสนามบิน ช่วงกลางวันของวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา เธอพูดภาษาแมนดาริน และกล่าวว่า เธอตกเป็นเหยื่อข่มขืน โดยพนักงงานรักษาความปลอดภัยชาย 2 คน ได้ทำทีเข้ามาให้การช่วยเหลือเธอ และพาเธอไปยังโรงแรมที่อยู่บริเวณสนามบิน 2 วัน และถูกข่มขืน ซึ่งหลังจากฟังการบอกเล่าของเธอ เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังสถานทูตจีนในกรุงจาการ์ตาเพื่อขอความร่วมมือในการดำเนินการ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มสอบสวนและตรวจสอบภาพวงจรปิดที่สนามบิน โดยภาพกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นพนักงานรักษาความปลอดภัย 2 คน พาหญิงชาวจีนขึ้นรถแท็กซี่ เพื่อเดินทางไปโรงแรม ซึ่งเมื่อตรวจสอบห้องพักในโรงแรมแล้ว พบว่า ถูกเช็คอินผ่านชื่อของหนึ่งในผู้ต้องสงสัย

ขณะที่ PT Angkasa Pura II ออกแถลงการณ์ต่อกรณีดังกล่าวว่า ทางเรากังวลเป็นอย่างมากสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะปฏิบัติตามกระบวนการทางกฎหมายและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนนี้ ทางเราขอโทษประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคนที่ได้รับความไม่สะดวก พร้อมกันนั้นทางเราจะพัฒนาปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น และอบรมพนักงานอย่างเข้มงวดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook