ไฮโซแพรว จ่อฟ้อง ถูกอย.บุกโกดังเครื่องสำอาง

ไฮโซแพรว จ่อฟ้อง ถูกอย.บุกโกดังเครื่องสำอาง

ไฮโซแพรว จ่อฟ้อง ถูกอย.บุกโกดังเครื่องสำอาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคให้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ขายผ่านทางเคเบิลทีวี ก่อนตรวจสอบขยายผลจนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารนำกำลังเข้าจับกุมโกดังสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางนา-ตราด ของ บริษัท ไฮสกิน (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยตรวจพบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผิดกฎหมายจำนวนมาก มูลค่ากว่า 70 ล้านบาท จึงยึดของกลางทั้งหมดเพื่อดำเนินคดี

ล่าสุด (27 ธ.ค.) ไฮโซแพรว หรือ น.ส. ภูษณิศา พงศาโภคิน ผู้บริหารบริษัท ไฮสกิน (ประเทศไทย) จํากัด ผู้ผลิตสินค้าดังกล่าว ได้ออกมาแถลงข่าวชี้แจง ยืนยันว่าสินค้าของตนขึ้นทะเบียน อย. ทุกตัว และผ่านการรับรองเรียบร้อยแล้วถึงจะนําออกมาจําหน่าย และรู้สึกงงมากที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น

"สินค้าของแพรวผ่าน อย. ทุกชิ้นทุกตัว งงมากตอนที่ อย. มาบุกตรวจและยึดสินค้าไป ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีการแจ้งเตือนหรือส่งหนังสือใด ๆ มาแจ้งเราก่อนเลย และสินค้าที่ทาง อย. ยึดไป ก็เป็นสินค้าที่เรายังไม่ได้ออกนํามาจําหน่าย เป็นสินค้าที่อยู่ในช่วงการทดลองวิจัยตลาด ซึ่งต้องมีการปรับปรุงกันอยู่แล้วก่อนที่จะไปขึ้นทะเบียน อย. แล้วจู่ ๆ ก็มายึดของเราจนเป็นข่าว แพรวรับประกันว่าสินค้าที่เราจําหน่ายผ่านการขึ้นทะเบียน อย. อย่างถูกต้อง"

น.ส.ภูษณิศากล่าวอีกว่า จากกรณีนี้เป็นเหตุให้ลูกค้าและประชาชนที่ไว้ใจและเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของบริษัทเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ในวันนั้น ทั้งหมดเป็นการข้ามขั้นตอนตามหลักกฎหมาย ส่งผลให้กระทบต่อความมั่นคงของนักธุรกิจด้านนี้ทั้งวงการ โดยเฉพาะขณะนี้กำลังจะเข้าสู่เออีซีในระยะเวลาอันใกล้ ภาพสินค้าเพื่อสุขภาพของคนไทยจะสั่นคลอนในสายตาต่างชาติ

ทั้งนี้การดำเนินการของเจ้าหน้าที่นั้น หมิ่นเหม่ต่อความผิด สร้างความเสื่อมเสียให้องค์กรเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากนี้ทางบริษัทกำลังหารือกันว่า เจ้าหน้าที่ใช้สิทธิ์โดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และจะใช้สิทธิ์ของผู้ประกอบการดำเนินการอย่างไรต่อไป เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของทางบริษัทฯ และพนักงานทุกส่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook