เด็ก 6 ขวบ เลือดไหลออกจากหู บอกโดนครูตบ

เด็ก 6 ขวบ เลือดไหลออกจากหู บอกโดนครูตบ

เด็ก 6 ขวบ เลือดไหลออกจากหู บอกโดนครูตบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ธ.ค.) โลกออนไลน์แชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่าเด็กหญิงวัย 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นาหว้า จ.ขอนแก่น ถูกครูตบบ้องหูจนเลือดไหน จึงอยากขอความเป็นธรรม เนื่องจากแจ้งความแล้วคดีไม่คืบหน้า เพราะสามีของครูเป็นผู้มีอิทธิพล

จากกรณีดังกล่าว พนักงานสอบสวน สภ.ภูเวียง กล่าวว่า ตายายพาหลานสาวมาแจ้งความจริง โดยบอกว่า หลานสาวเล่าว่าถูกครูตบบ้องหูจนได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งได้ลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้ว และจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ทั้งยังได้ส่งตัวคนเจ็บส่ง รพ.ภูเวียงให้แพทย์ตรวจตามขั้นตอนแล้ว

นางเรียน ยายของเด็ก เล่าว่า คืนวันที่ 22 ธ.ค. น้องเอนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด แต่ไม่ยอมบอกว่าเป็นอะไร จนเช้าวันที่ 23 ตนได้แต่งตัวและหวีผมให้น้องเอก่อนไปโรงเรียน เห็นเลือดไหลออกจากหูข้างซ้าย ถามหลานสาวบอกว่า ครูเอาหลานไปเลี้ยงที่โรงเรียน ช่วงที่หลานนอนน้องเอเล่นเสียงดัง ครูจึงตบที่หู 1 ที แล้วไล่ไปอยู่นอกห้องเรียน เมื่อตนรู้รายละเอียด จึงไปแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จากนั้นวันที่ 24 ธ.ค. มีการพูดคุยกันที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ครูยืนยันว่าไม่ได้ตบ แต่เด็กวิ่งเล่นจนชนกับเพื่อน และถูกเพื่อนต่อยที่หู

วันที่ 25 ธ.ค. ยายจึงพาหลานสาวไปไปหาหมอที่ รพ. เมื่อหาหมอเสร็จเรียบร้อย ตนขอใบรับรองแพทย์ เพื่อจะนำไปแจ้งความ แต่ รพ.ให้ไม่ได้ ต้องไปแจ้งความแล้วให้ตำรวจทำหนังสือส่งตัว รพ.จึงจะออกใบรับรองแพทย์ได้

ต่อมา วันที่ 26 ธ.ค. ยายพาหลานสาวไปร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานแห่งหนึ่ง ในศาลากลาง จ.ขอนแก่น ถูกเจ้าหน้าที่พูดใส่หน้าว่า ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ จนตนต้องยกมือไหว้ขอโทษ และพาหลานสาวไปหาหมอที่ รพ.ศูน์ขอนแก่น เพื่อให้แพทย์เฉพาะทางตรวจหูอย่างละเอียด ขณะนี้เลือดหยุดไหลแล้ว และแพทย์นัดให้ไปตรวจอีกในวันที่ 5 ม.ค. 2558

นางเรียน กล่าวว่า ในวันที่ 28 ธ.ค. พนักงานสอบสวนประสานให้ตนไปคุยกับครูที่ สภ.ภูเวียง เพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องที่เกิดขึ้น ตนจะไปตามคำเชิญแต่ไม่ยอมเด็ดขาด และขอยืนยันว่า ไม่ต้องการเอาเรื่องกับครู ไม่ต้องการเงินค่าทำขวัญ ไม่ต้องการคำขอโทษ แต่ตนต้องการคนพูดความจริง เพราะตนมองว่า ครูผู้ที่เป็นเหมือน บิดามารดาคนที่สอง ลูกศิษย์อาจจะดื้อซนตามวัย ครูก็ไม่น่าจะทำรุนแรงขนาดตบบ้องหูจนเลือดไหลเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook