ญาติผู้โดยสาร AirAsia QZ8501 ยังเฝ้ารออย่างไม่มีจุดหมาย

ญาติผู้โดยสาร AirAsia QZ8501 ยังเฝ้ารออย่างไม่มีจุดหมาย

ญาติผู้โดยสาร AirAsia QZ8501 ยังเฝ้ารออย่างไม่มีจุดหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศ ยังคงเกาะติดความคืบหน้ากรณีเครื่องบินสายการบิน แอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ QZ8501 ขาดการติดต่อและหายสาบสูญไป ภายหลังจากบินออกจากเมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย มุ่งหน้าไปยังประเทศสิงคโปร์ เมื่อเช้าวันนี้ (28 ธ.ค.) ล่าสุดยังคงพยายามสืบหาเบาะแส ท่ามกลางข่าวลือที่ไม่ได้รับการยืนยันว่า พบซากเครื่องบินบริเวณเกาะเบลิตุง

สำหรับบรรยากาศที่สนามบินฮวนดา เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เริ่มมีญาติของผู้โดยสารที่อยู่บนเที่ยวบิน QZ8501 เดินทางมาที่สนามบิน เพื่อรอฟังข่าวความคืบหน้ากรณีเหตุที่เกิดขึ้น ท่ามกลางความหวังว่าญาติพี่น้องของพวกเขาจะปลอดภัยดี ซึ่งบนเที่ยวบินดังกล่าว มีผู้โดยสารเป็นชาวอินโดนิเซีย มากถึง 156 คน

ขณะที่บรรยากาศที่สนามบินชางอี ประเทศสิงคโปร์ ก็มีญาติพี่น้องและเพื่อนของผู้โดยสาร รวมทั้งไกด์ทัวร์ที่รอคอยการมาถึงของนักท่องเที่ยวบนเที่ยวบิน QZ8501 ก่อนที่จะรู้สึกตกใจที่ทราบว่า เครื่องบินได้หายสาบสูญไป นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ได้ทวิตเตอร์แสดงความเห็นใจและเป็นกำลังใจกับครอบครัวผู้โดยสารที่อยู่เที่ยวบิน QZ8501

เช่นเดียวกับ นายโทนี่ เฟอร์นานเดซ ผู้บริหารแอร์เอเชียอินโดนีเซีย ส่งโพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ แสดงความขอบคุณที่เป็นห่วงในสถานการณ์เครื่องบินขาดการติดต่อ และสวดมนต์ขอพรให้ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบิน รวมทั้งระบุว่าเราทุกคนต้องเข้มแข็งต่อเหตุที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลความคืบหน้าเกี่ยวกับเส้นทางของเที่ยวบิน QZ8501 ก่อนจะหายสาบสูญไปนั้น พบว่า นักบินทำได้การขอไต่ระดับความสูงจาก 32,000 ฟุต ไปอยู่ที่ 38,000 ฟุต เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพอากาศไม่ดี เนื่องจากมีพายุฝนฟ้าคะนอง ก่อนที่เครื่องบินจะขาดก่อนติดต่อไป ทั้งนี้ยังพบข้อมูลอีกว่า มีผู้โดยสาร 23 คน ที่ดำเนินการจองซื้อตั๋วที่นั่งไปกับเที่ยวบินนี้ แต่เกิดเหตุสุดวิสัยทำให้พวกเขาไม่ได้เดินทางไปกับเที่ยวบินนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ญาติผู้โดยสาร AirAsia QZ8501 ยังเฝ้ารออย่างไม่มีจุดหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook