รักแท้! ยายสิ้นใจตามตาเฒ่าคู่ชีวิต ลูกหลานตั้งศพคู่

รักแท้! ยายสิ้นใจตามตาเฒ่าคู่ชีวิต ลูกหลานตั้งศพคู่

รักแท้! ยายสิ้นใจตามตาเฒ่าคู่ชีวิต ลูกหลานตั้งศพคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (28 ธ.ค.) ที่วัดกะช่องเปี่ยมราษฎร์ ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง มีพิธีฌาปนกิจศพ 2 ตายาย คู่สามี-ภรรยา อายุเกือบร้อยปี ตั้งศพบำเพ็ญกุศลคู่กัน

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า นางสมปอง จันทร์ฉาย ลูกสาวคนที่ 3 ของสองตายายที่เสียชีวิต เล่าว่า นายดวน ขิกขำ อายุ 93 ปี และนางบวน ขิกขำ อายุ 91 ปี บิดามารดาของตน ได้เสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยนายดวน เสียชีวิตก่อน เมื่อวันที่ 17 ก.ย.57 แต่หลังจากผู้เป็นพ่อเสียชีวิต ผู้เป็นแม่ก็ทานอาหารได้น้อย หรือบางครั้งไม่ยอมทานเลย ด้วยอายุที่มากแล้ว จึงส่งผลให้ร่างกายอ่อนแรง กระทั่งถัดจากนั้นอีก 7 วัน คือ เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นางบวน ก็เสียชีวิตตามผู้เป็นพ่อไปอีกคน ลูกจึงได้เก็บศพทั้งสองไว้ที่วัดฯ แห่งนี้

ทางด้าน นางสุนันท์ทา สมประสงค์ ลูกสาวคนที่ 9 เล่าว่า พ่อแม่อยู่กินกันมาประมาณ 70 ปี โดยมีบุตรชายหญิงทั้งหมด 9 คน เป็นชาย 4 คน เป็นหญิง 5 คน ทุกคนประกอบสัมมาชีพ โดยไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันรุนแรง และเคยมีปากเสียงกันบ้างเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น หรือถ้ามีปัญหากัน ก็จะมีคนใดคนหนึ่งเดินออกจากบ้าน เมื่ออารมณ์ดีแล้วจึงกลับมาคุยกันใหม่ ซึ่งเป็นอย่างนี้เรื่อยมา

ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่พ่อแม่มีชีวิตอยู่ ก็เป็นคนมีน้ำใจทั้งคู่ ชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน และสอนลูกๆ ทุกคนให้เป็นคนดี มีน้ำใจ ไม่เห็นแก่ตัว อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยของบิดามารดา นับเป็นเรื่องที่แปลกมาก แต่คิดว่าทั้ง 2 คน คงเป็นคู่แท้กันแต่ชาติปางก่อน และอาจมีผูกสัญญากันไว้ว่าจะเป็นคู่กันทุกชาติไป ซึ่งพี่น้องทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจ และรู้สึกปลื้มปิติเป็นอย่างมากที่ได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อกับแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook