คลังเล็งชงมาตรการเก็บภาษีที่ดินเข้าครม.วันนี้

คลังเล็งชงมาตรการเก็บภาษีที่ดินเข้าครม.วันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้(28 ม.ค.) จะมีการหารือซักซ้อมเตรียมความพร้อมอภิปรายการประชุมร่วมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ 2552 และจะมีการรายงานเนื้อหามาตราที่ 21 ของร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ที่เป็นข้อวิพากษ์วิจารณ์ถึงที่มาของรายได้ ที่ต้องนำเงินชดเชยคงคลังจำนวน 190,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะนำเงินชดเชยดังกล่าวมาจากการจัดเก็บภาษี และรายได้จากรัฐวิสาหกิจ

ขณะที่กระทรวงการคลัง จะเสนอให้มีการหารือถึงความเป็นไปได้ ในการออกมาตรการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงจะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติการเข้าไปรับซื้อหนี้ของเกษตรกร โดยการรับซื้อที่ดินของเกษตรกรที่กำลังจะถูกขายทอดตลาดด้วยงบประมาณดำเนินการ 600 ล้านบาท

ขณะที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเสนอขออนุมัติงบประมาณ 1,400 ล้านบาท เพื่อให้สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม หรือ สปก. จัดซื้อที่ดินเพื่อแจกให้เป็นที่ทำกินของเกษตรกรรายละ 15 ไร่ เพื่อแก้ปัญหาการชุมนุมของเครือข่ายสภาประชาชน 4 ภาค ขณะเดียวกัน กระทรวงคมนาคม จะเสนอมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานนานาชาติของประเทศไทย ซึ่งเป็นการวางมาตรการป้องกันภัย ภายหลังที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทำการปิดล้อมที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook