“กระแต กระต่าย” ฟุ้งซื้อบ้าน 10 ล้าน ให้พ่อแม่

“กระแต กระต่าย” ฟุ้งซื้อบ้าน 10 ล้าน ให้พ่อแม่

“กระแต กระต่าย” ฟุ้งซื้อบ้าน 10 ล้าน ให้พ่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะปีใหม่แล้วแต่ก็ยังทำงานไม่มีวันหยุดสำหรับคู่พี่น้องลูกทุ่งเสียงดี "กระแต กระต่าย อาร์สยาม" ที่วิ่งรอกรับงานทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดเลยทีเดียว ทำงานเก็บเงินทุกวันแบบนี้มีแพลนจะทำอะไรหรือเปล่าหนอ

พอได้เจอทั้งคู่ในโครงการ "คืนความสุขสู่ลูกบ้านการเคหะ" เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2557 ณ สนามกีฬาคลองจั่น การเคหะแห่งชาติ ถนนนวมินทร์ ก็ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

"กระแต" : ปีใหม่ไม่ได้หยุดรับงานค่ะ เป็นช่วงที่เราอยากร้องเพลงมากๆ เราคิดว่าทุกคนก็คงอยากมีความสุขจากเสียงเพลงและการแสดงซึ่งก็เป็นหน้าที่ของเรา มันก็เหมือนเราได้เที่ยวและได้มอบความสุขให้กับทุกคนตอนทำงานค่ะ
"กระต่าย" : ถ้าตั้งแต่ช่วง ต.ค. ขึ้นมาก็จะมีประมาณ 2-3 งานต่อวัน
"กระแต" : ก็มีทั้งงานต่างจังหวัดและในกรุงเทพฯค่ะ ถ้าวิ่งได้เราก็วิ่งค่ะ ก็ยังไม่คิดจะหยุดงานเพราะหนูถือว่าหนูได้อยู่กับครอบครัวตลอดเวลา กระแตโชคดีตรงที่เราได้ทำงานในสิ่งที่เราฝันและยังได้อยู่กับคนที่เรารักด้วย คือทุกวันนี้แฮปปี้ที่สุดเพราะคุณแม่ไปด้วยทุกงานเลย น้องสาวก็อยู่ น้องชายก็มา มันก็เหมือนวันครอบครัวของเราทุกวัน เวลาเคาท์ดาวน์ก็อยู่ด้วยกันหมดเลย พ่อแม่ก็อยู่ พอจะถึงเวลานับถอยหลังคุณแม่ก็จะขึ้นมาบนเวทีด้วยเพื่อนับพร้อมกันกับแฟนๆ ทุกปีเป็นแบบนี้ค่ะ

ไม่มีแพลนไปเที่ยวกับครอบครัวบ้างเหรอ
"กระแต" : ส่วนมากจะเป็นหลังปีใหม่ค่ะ
"กระต่าย" : คือเวลาเราไปทำงานต่างจังหวัดก็เหมือนเราได้เที่ยวไปในตัวอยู่แล้วเพราะคุณพ่อคุณแม่ไปด้วย เหมือนเราไปเที่ยวด้วยกันกับครอบครัว เราโชคดีตรงที่คุณพ่อคุณแม่อยู่กับเราทุกวัน เลยไม่ค่อยได้กลับบ้านที่ต่างจังหวัดสักเท่าไร ถ้าจะกลับก็จะไปพบญาติผู้ใหญ่เท่านั้นเอง แต่หลังปีใหม่เราก็อยากจะพาพ่อแม่ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันค่ะ
"กระแต" : ใช่ค่ะ(ยิ้ม) อาจจะไปช่วง ก.พ. - มี.ค. เพราะเป็นช่วงที่งานเริ่มซาลง พอ เม.ย. ก็มีงานต่อแล้วค่ะ ก็คิดว่าจะไปประมาณอาทิตย์หนึ่ง พอดีคุณพ่อคุณแม่อยากไปแช่น้ำร้อนอะไรแบบนี้ก็เลยจะพาไปค่ะ(ยิ้ม)

ปกติเรามีของขวัญให้คุณพ่อคุณแม่เป็นประจำทุกปีใช่ไหม
"กระแต" : จะมีให้ทุกเทศกาลค่ะ ก็ให้ทองคุณแม่เพราะคุณแม่เอาทองอย่างเดียว(หัวเราะ) แต่ปกติเราก็ไม่ได้เก็บเงินเองนะ ทุกวันนี้หนูทำงานหนูก็ให้คุณแม่เก็บเงินหมดเลย เวลาเราจะใช้อะไรก็ค่อยขอเอา
"กระต่าย" : อีกอย่างปีนี้เรามีของขวัญชิ้นใหญ่ให้ด้วยค่ะ
"กระแต" : ใช่ค่ะ ก็เป็นซื้อบ้านใหม่ ก็อยู่แถวๆ เดิมแต่ย้ายมาอยู่หมู่บ้านใหม่ ก็เกิน 10 ล้านเพราะเราซื้อ 2 หลังติด
"กระต่าย" : คือเราอยู่กันแบบครอบครัวใหญ่ค่ะ
"กระแต" : ใช่ค่ะ คือหลังเดียวมันมีแค่ 4 ห้องนอน มันไม่พอ แค่ลูกๆ ก็เต็มแล้วค่ะ ไหนจะมีน้องๆ แดนเซอร์ที่เขาไปงานกับเรา บางทีเลิกงานดึกๆ แล้วเขาต้องไปทำงานตอนเช้าต่อทำให้ต้องไปๆ กลับๆ เราก็สงสารน้องๆ ก็ให้มานอนอยู่บ้านบ้างกลายเป็นบ้านเล็กไปเลย เราคิดว่าซื้อ 2 หลังคงจะสนุกดีเพราะอยู่กันหลายคน ตอนนี้ยังไม่ได้ย้ายเข้าเพราะรอตกแต่งอยู่ค่ะ คิดว่าได้ฤกษ์ประมาณ เม.ย. ค่ะ

คุณพ่อคุณแม่ว่ายังไงบ้าง
"กระแต" : บอกอยากย้ายเร็วๆ (หัวเราะ) แต่จริงๆ บ้านเดิมก็สนุกนะ เดินชนกันทุกวันเลย อึดอัดแต่สนุก มีความสุข และอบอุ่น แต่ที่ซื้อหลังใหม่ก็เพื่อความสบายของพ่อแม่เรานั่นแหละ ก็ถือว่าเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้คุณพ่อคุณแม่เลยค่ะ เพิ่มหนี้ให้ตัวเอง(หัวเราะ)
"กระต่าย" : ที่ดินก็มีซื้อบ้างค่ะ ส่วนใหญ่คุณแม่จะเป็นคนซื้อเพราะเราให้คุณแม่เก็บเงินค่ะ
"กระแต" : ก็จะเหมือนเขาซื้อของเขาเอง วันไหนซื้อเขาก็จะกระซิบบอกว่าวันนี้ซื้อตรงนี้นะอะไรแบบนี้ เอาจริงๆ เราก็ไม่ค่อยรู้หรอกว่าเขาซื้อที่ตรงไหนบ้าง(หัวเราะ) ให้แม่จัดการค่ะ เพราะสุดท้ายเราก็เพื่อแม่อยู่ดี สำหรับเราได้ดูแลอุปการะพ่อแม่ดีๆ เราก็ดีใจแล้วค่ะ

ถือว่าเป็นเศรษฐีตัวน้อยได้เลย
"กระแต" : ว้าย! ยังหรอกค่ะ เดี๋ยวจะเริ่มเป็นหนี้แล้วแหละ(หัวเราะ) ก็เหมือนเป็นการให้รางวัลตัวเองด้วยแหละ ขยับขยายเพื่อความสบายของครอบครัวเรา จริงๆ หนูอยู่ยังไงก็ได้แหละ แต่สุดท้ายเราก็อยากให้ครอบครัวมีความสุข ให้พ่อแม่ได้อยู่สบายขึ้นเท่านั้นเองค่ะ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “กระแต กระต่าย” ฟุ้งซื้อบ้าน 10 ล้าน ให้พ่อแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook