ดินสไลด์ทำบ้านริมน้ำจมเจ้าพระยา เจ้าของรอดหวุดหวิด

ดินสไลด์ทำบ้านริมน้ำจมเจ้าพระยา เจ้าของรอดหวุดหวิด

ดินสไลด์ทำบ้านริมน้ำจมเจ้าพระยา เจ้าของรอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม2557 ร.ต.ท.ศรุจ ทับเงิน ร้อยเวร สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งจากนายธวัช อุ้นเหลี่ยม อายุ 38 ปี ว่าดินริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณ หมู่ที่2 ต.ท่าชัย อ.เมืองชัยนาท ได้พังทลายและพาบ้านเลขที่ 159 ม.2 ต.ท่าชัย อ.เมืองชัยนาท ซึ่งเป็นบ้านที่ตนเช่าอยู่กับนางวันเพ็ญ คล้ายมณี อายุ 44 ปี ภรรยา โดยบ้านได้จมลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งหลังจนมิดหลังคา ทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านทั้งหมดจมลงสู่ก้นแม่น้ำด้วย โดยไม่ทันได้เก็บของออกมาแม้แต่ชิ้นเดียว

จากการเข้าตรวจสอบพบว่า ดินริมตลิ่งในที่เกิดเหตุพังทลายลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาลึก 5ม. ส่วนตัวบ้านจมอยู่ในแม่น้ำจนมิดมองไม่เห็นแม้แต่หลังคา มีเพียงเศษสิ่งของที่ได้รับความเสียหายเช่นเครื่องซักผ้า ม้าหินอ่อน ตู้กับข้าวที่แตกหักตกหล่นบนดินโคลนริมตลิ่ง

นายธวัช เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่ตนเช่าอยู่มาได้ประมาณ 3 เดือน ด้วยค่าเช่าเดือนละ 800 บ. ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าตรู่ตนและนางวันเพ็ญ นอนอยู่ภายในบ้านต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงหลังคา ไม้พื้นและฝาผนังบ้านลั่นดังโครมคราม และมีเสียงดินร่วงลงแม่น้ำเมื่อเดินไปดูด้านหลังของบ้านก็พบว่าบ้านกำลังเอียง และไหลลงแม่น้ำ ตนกับภรรยาจึงวิ่งมาเปิดประตูหน้าบ้านแล้วกระโดดขึ้นมาบนฝั่งได้ทันเพียง เสี้ยววินาทีก่อนบ้านทั้งหลังจมหายไป พร้อมทรัพย์สินในบ้านทั้งหมด เหลือเพียงแต่เสื้อผ้าในตะกร้ากับครกที่ตั้งอยู่หน้าบ้านที่ไม่จมน้ำไปด้วย รวมความเสียหายประมาณ 1 แสนบาท

นางวันเพ็ญ กล่าวว่า ปกติจะมีหลานชายอายุ 9 ขวบ มานอนด้วยเป็นประจำ แต่ในคืนเกิดเหตุหลานชายบอกว่าอยากนอนดูทีวีที่บ้าน จึงไม่มานอนด้วยซึ่งก็โชคดี เพราะถ้าหลานชายมานอนด้วยตนกับสามีอาจจะต้องเสียใจมากกว่านี้เพราะไม่มีใครว่ายน้ำเป็น อาจจะต้องสูญเสียหลานชายหรือแม้แต่ชีวิตตัวเองด้วยหากจมลงไปพร้อมกับบ้าน

ส่วนสาเหตุของดินสไลด์ในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ลดลงอย่างมาก ทำให้ไม่มีน้ำพยุงดินตลิ่งทำให้เกิดการสไลด์ตัวดังกล่าว ล่าสุด ทางราชการได้เข้าสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือครอบครัวนายธวัชแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook