ซึ้งใจ! สุนัขกตัญญู เฝ้าศพเจ้านายจมน้ำ

ซึ้งใจ! สุนัขกตัญญู เฝ้าศพเจ้านายจมน้ำ

ซึ้งใจ! สุนัขกตัญญู เฝ้าศพเจ้านายจมน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ม.ค.) เมื่อเวลา 02.00 น. สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รับแจ้งจากกู้ภัยสว่างอรัญประเทศว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่สระน้ำข้างบ้านเลขที่ 7 ม.11 ต.ฝากห้วย อ.อรัญประเทศ

ที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ในนาข้าวห่างไกลจากบ้านเรือนผู้คน พบหน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันงมศพนายใส จันทร์ผ่อง อายุ 67 ปี ขึ้นจากน้ำ สภาพนุ่งกางเกงในตัวเดียว ในที่เกิดเหตุบริเวณสะพานท่าน้ำ พบกระป๋องน้ำพลาสติก สบู่ และกางเกงขาสั้น 1 ตัว ส่วนที่ปลายสะพานที่พาดลงไปในสระพบอวนวางกองอยู่

จากการสอบสวน น.ส.ศิริพร จันทร์ผ่อง อายุ 25 ปี ลูกสาวผู้ตายเล่าว่า วันเกิดเหตุลูกๆ กลับมาเยี่ยมพ่อในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ่อดีใจจึงกินเหล้าหนักกว่าปกติ ต่อมาเวลา 17.00 น. พวกตนได้ออกไปเที่ยวงานปีใหม่ที่เทศบาลอรัญประเทศจัดขึ้น และกลับบ้านประมาณ 23.00 น. แต่ไม่พบพ่อ

จากนั้นได้ยินเสียงเจ้าหมีซึ่งเป็นสุนัขแสนรู้ที่พ่อเลี้ยงไว้ เห่ามาจากสระน้ำจึงรีบไปดู พบเจ้าหมีหันหน้าเห่าลงไปที่สระ ตนเหลือบไปเห็นกางเกงขาสั้นของพ่อถอดวางไว้ที่หัวสะพานจึงแน่ใจว่าพ่อตกน้ำ รีบแจ้งหน่วยกู้ภัยนำกำลังมาช่วยค้นหากระทั่งพบศพ

เบื้องต้น สันนิษฐานว่าผู้ตายเตรียมอาบน้ำและจะนำอวนไปดักปลามาทำกับข้าวให้ลูกๆ กิน แต่ด้วยความเมา ประกอบกับสภาพอากาศหนาวเย็นทำให้เป็นตะคริว จมน้ำเสียชีวิต

ทั้งนี้ หลังกู้ภัยนำศพผู้ตายขึ้นมาวางไว้ที่ข้างสระน้ำเพื่อรอการชันสูตรศพ เจ้าหมีก็ได้มาดูเจ้านาย และใช้จมูกดุนหญ้าและดินกลบศพเจ้านาย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook