ยืดเยื้อ! แพท ณปภา รอไกล่เกลี่ยพ่อ ไม่ท้อหาเงินรักษาแม่

ยืดเยื้อ! แพท ณปภา รอไกล่เกลี่ยพ่อ ไม่ท้อหาเงินรักษาแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดเรื่องของความเป็นลูกกตัญญูคงหนีไม่พ้นชื่อของนางเอกสาว "แพท ณปภา" ที่ต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์มานานหลายปี อีกทั้งยังต้องคอยต่อสู้คดีกับพ่อผู้ให้กำเนิดมาเป็นระยะๆอีก ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอสาวแพทอีกครั้งที่มาร่วมงานถนนสายวิทยาศาสตร์ 2558 รับวันเด็กแห่งชาติ จึงได้อัพเดตถึงอาการป่วยของคุณแม่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

โดยสาวแพทก็ได้เผยให้ฟังว่าตอนนี้แม่สุขภาพร่างกายแข็งแรง จิตใจยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา ถึงแม้ต้องใช้ค่ารักษาที่ค่อนข้างสูงแต่ก็ยังขอสู้ต่อไป ส่วนด้านเรื่องคดีกับพ่อตอนนี้รอเพียงศาลเรียกตัวให้ไปไกล่เกลี่ยอีกครั้ง และแนวโน้มค่อนข้างจบไปในทางที่ดี

อาการคุณแม่ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
"ตอนนี้ก็ดีค่ะ ถ้าถามถึงเรื่องการรับรู้อาจจะยังเหมือนเดิม แต่ว่าถ้าถามถึงเรื่องอารมณ์ คืออารมณ์ดีมากค่ะ คือเจอหน้าแพทก็หัวเราะก็ยิ้ม พูดเยอะขึ้น โต้ตอบเยอะขึ้น อย่างถามอะไรแกก็จะตอบได้เยอะขึ้น ก็ดีใจนะคะ คือคุณหมอบอกว่าถ้าคุณแม่ไม่มีอาการเครียดอะไรเพิ่มเติม แกก็จะดีขึ้นไปเรื่อยๆ หมายถึงว่าจะอยู่กับเราได้นานด้วยค่ะ"

เห็นเหมือนช่วงปีใหม่ได้พาแม่ไปกินข้าวด้วย?
"ใช่ค่ะ คือจริงๆ แล้วแพทไม่ได้ทำแค่ช่วงปีใหม่นะคะ แพททำทุกวัน แต่จะเลือกวันที่ทุกคนในครอบครัวว่าง เพราะแพทอุ้มท่านคนเดียวไม่ไหว ก็ต้องพึ่งพาแฟนน้องบ้าง บางทีก็ต้องรอให้เขาว่างค่ะ แต่ปกติถ้าแพทไม่ได้ติดอะไรก็จะอยู่กับคุณแม่ทั้งวันอยู่แล้วที่บ้าน"

เวลาที่พาแม่ออกไปแม่เป็นยังไงบ้าง?
"แกจะตื่นเต้นค่ะ จริงๆ แพทพาไปที่เดิมทุกครั้งนะ แต่แกจำไม่ได้ พอแกตื่นเต้นก็จะพักผ่อนดีขึ้นค่ะ เหมือนยิ้มมาทั้งวัน นั่งรถเข็นมาทั้งวัน พอกลับมาแกก็จะนอนดีค่ะ"

การรักษาไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว?
"ตอนนี้ก็ให้คุณหมอที่ศูนย์แพทย์พัฒนาดูอยู่ ก็คือต้องไปหาทุกๆ 2-3 เดือน เพราะคุณแม่จะไปหาเหมือนคนอื่นทุกอาทิตย์ไม่ได้ เพราะว่าแม่จะนั่งนานๆ และไปโรงพยาบาลบางทีรอนานไงคะ รอเป็นชั่วโมงสองชั่วโมง แกก็จะเริ่มหงุดหงิดแหละ เริ่มปวดขา คุณหมอก็จะจ่ายยาให้นานหน่อย พอหมดก็ค่อยกลับไปหาอีกที"

ค่าใช้จ่ายตอนนี้สูงไหม?
"ก็พอรับได้นะคะ ไม่ได้แย่มาก"

ภาระเพิ่มแบบนี้ต้องรับงานเพิ่มไหม?
"จริงๆงานมันมีทุกวันด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว ก็เลยโชคดีไป ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม ถ้าจะก็ปีใหม่นี้จะเปิดละครเรื่องใหม่ รายการก็มีเข้ามาเรื่อยๆค่ะ ถ้าถามแพทก็คืองานมันเยอะขึ้นค่ะ พอคนเริ่มรู้ว่าเราเป็นพิธีกรได้ รายการก็ติดต่อมาเยอะขึ้น หรือแม้แต่อีเว้นท์ที่ปกติจะจ้างไปโชว์ตัวก็จะเปลี่ยนเป็นอยากให้เราไปเป็นพิธีกรให้แบบนี้ค่ะ รูปแบบงานก็หลากหลายมากขึ้น"

อัปเดตเรื่องคุณพ่อบ้างตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว?
"ณ ตอนนี้นะคะ เนื่องจากว่าศาลสั่งมาว่ามันยังไม่ได้ระบุอย่างชี้ชัด เลยอยากให้มันสรุปให้ลงตัวก่อนดีกว่า ว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง"

แล้วล่าสุดที่เราได้เจอคุณพ่อท่านมีท่าทางอ่อนลงบ้างไหม?
"ดีขึ้นค่ะๆ เพราะว่าท่านผู้พิพากษา ศาลไกล่เกลี่ยก็อยากให้คุณพ่อเห็นใจด้วย ท่านก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ก็อยู่ที่ตัวท่านค่ะว่าจะเข้าใจเราได้มากน้อยแค่ไหน ทุกวันนี้ก็เจอกันที่ศาลอย่างเดียวค่ะ ไม่ได้มีการคุยอะไรกันเพิ่มเติม ถ้าจะคุยอะไรก็จะผ่านทนายตลอด ครั้งหน้าก็ต้องรอศาลนัดค่ะ ตอนนี้ศาลยังไม่ได้นัด จะยืดเยื้อหรือจะจบก็ขึ้นอยู่กับคุณพ่อค่ะไม่ได้อยู่ที่แพท"

ทุกวันนี้ให้กำลังใจจากตัวเองอย่างไรบ้าง?
"ก็ได้จากคุณแม่แหละค่ะ เพราะทุกวันนี้แพททำทุกอย่างเพื่อครอบครัว เพื่อแม่ เพื่อพี่ เราก็เลยไม่ค่อยเหนื่อย ถ้าเหนื่อยกายก็กลับมานอน พอตื่นเดี๋ยวก็หาย เหนื่อยใจสวดมนต์แป๊บเดียวเดี๋ยวก็หายค่ะ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ยืดเยื้อ! แพท ณปภา รอไกล่เกลี่ยพ่อ ไม่ท้อหาเงินรักษาแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook