"จุ๋ย วรัทยา" ห่างแฟนหนุ่ม "หนาม ธนดล" แล้ว

"จุ๋ย วรัทยา" ห่างแฟนหนุ่ม "หนาม ธนดล" แล้ว

"จุ๋ย วรัทยา" ห่างแฟนหนุ่ม "หนาม ธนดล" แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราสาว "จุ๋ย วรัทยา" ที่กลับมาได้รับความสนใจเกี่ยวกับประเด็นเรื่องความรักอีกครั้ง หลังจากที่ทริปเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ไม่เห็นเงาของแฟนหนุ่ม "หนาม ธนดล" ไปตามเอาใจเหมือนเมื่อก่อน จนเริ่มมีประเด็นซุบซิบว่าความสัมพันธ์คู่นี้ สั่นคลอนแล้วหรือเปล่า พอนักข่าวไปเจอตัว สาวจุ๋ย ที่ งานปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิล์ด จึงไปเข้าสอบถามเรื่องนี้ให้กระจ่างแจ้ง...

"ก็ไปเคาน์ดาวน์ที่เกาหลีมาค่ะ ไปกับพี่ผู้จัดการส่วนตัว จริงๆ ก็ไปบ่อยอยู่แล้ว ไปเกือบทุกฤดูกาลเลย ส่วนพี่หนามบวชค่ะ แต่ตอนนี้สึกแล้ว"

ได้ไปร่วมพิธีบวชไหม?
"อันนี้เป็นแบบเคร่ง บวชที่วัดป่า ซึ่งจุ๋ยก็ติดธุระไปไม่ได้ รวมถึงถ่ายละครด้วย แล้วปลายปีก็มีไปเที่ยวด้วยค่ะ"

หลายคนมองว่าเริ่มห่างเพราะไม่ค่อยเห็นลงรูปคู่ความรักจืดจางลงหรือเปล่า?
"ก็ห่างกันอยู่ค่ะ สักพักหนึ่งแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เราห่างกันด้วยดีนะ เราห่างกันด้วยความเข้าใจ เรายังเป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน ยังคุยกันอยู่ เมื่อวานเขาสึกมาจุ๋ยก็มีโอกาสโทรคุยกับพี่หนาม ซึ่งดีใจที่พี่หนามเขาได้ไปเรียนรู้ธรรมมะ ศึกษาธรรมะ เขามีความคิดที่ดีมากๆ"

เรียกว่าเลิกไหม?
"คือก็ห่างกันนะคะ ได้ไปทบทวน ได้ใช้เวลาทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ แต่อนาคตมันเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอน อันนี้ต้องบอกว่าเราถอยออกมาด้วยความเข้าใจ และยังเป็นคยที่คุยกันได้เสมอ ยังเจอกันได้ กินข้าวกันได้ อนาคตไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง แต่ตอนนี้เหมือนห่างมาเพื่อเรียนรู้ตัวเอง ได้ทำความเข้าใจกับตัวเอง ซึ่งพี่หนามเองก็เข้าใจ"

สำหรับเราตอนนี้เป็นยังไง?
"ให้โอกาสตัวเองเสมอในทุกๆ วินาทีที่จะได้กลับมาคุยกันเหมือนเดิมหรือเปล่า(ยิ้ม) ถ้าไม่เหมือนเดิมเราก็ไม่ห่วงว่าอนาคตจะเป็นยังไง คือเป็นความรู้สึกที่ดีต่อกันอยู่แล้ว"

สาเหตุของการห่างกันคืออะไร?
"มันมีหลายสาเหตุ เป็นเรื่องของคนสองคน ซึ่งพี่หนามกับจุ๋ยจะรู้ดีที่สุดว่ามันเป็นเรื่องอะไรกันบ้าง ในส่วนใหญ่ก็คงจะเป็นเรื่องของเวลาและไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่บางทีอาจจะจูนกันไม่สนิทมาก เพราะเนื่องจากว่างานเยอะกันทั้งคู่ พี่หนามเป็นคนที่ถ้าได้ทำงานก็พันเปอร์เซ็น และเขาเป็นคนเก่งมากๆ"

ปรับจูนกันไม่ได้เลยใช่ไหม?
"เราลองปรับกันมาหลายรอบแล้ว มันรู้สึกว่ายังไม่ใช่"

ไม่มีบุคคลที่สามใช่ไหม?
"ไม่มีแน่นอน อันนี้เป็นความเข้าใจได้ดีด้วยกันทั้งสองฝ่าย ยังคุยกันได้เหมือนเดิม ไม่ได้ห่างกันไปแบบแตกหัก เพราะฉะนั้นไม่มีเรื่องของบุคคลที่สามแน่นอนค่ะ"

รู้สึกเสียใจไหม?
"มันเป็นความรู้สึกโหวงๆ มากกว่า แต่ดีใจและปลื้มใจ จุ๋ยเสียน้ำตาให้กับพี่หนามในผ้าเหลืองมากกว่า คือมีคนส่งรูปมาให้ มันเป็นวัดที่ต่างจังหวัด เป็นวัดป่าเคร่งๆ ห้ามใช้มือถือ รู้สึกปลื้มใจ เขามีแนวคิดดีๆ และรักเมืองไทยมากขึ้น เรื่องจากว่าพี่หนามเขาไปอยู่ต่างประเทศมานานมาก เขาได้ไปบวชและได้ซึมซับอะไรในความเป็นไทย และเขาอินกับความเป็นไทย เมื่อวานเขาเล่าให้ฟังจุ๋ยก็รู้สึกดีใจ"

ตอนนี้เหงาไหม?
"คืองานเยอะจนไม่เหงา แต่มันไม่ได้มีส่วนเติมเต็มในเรื่องของความรักหนุ่มสาว แต่จะเป็นเรื่องงานมากกว่า"

ตอนนี้ใช้คำว่าห่างกันใช่ไหม?
"ห่างกันแล้วกันค่ะ คืออนาคตจุ๋ยไม่แน่ใจเลยว่าชีวิตจะเป็นยังไง ก็ไม่ห่วงอนาคต จะเป็นยังไงก็ปล่อยให้มันเป็นไป ตอนนี้เรามีความสุข เราโชคดีที่ได้เจอกัน เราเจอกันแล้วมีแต่เรื่องดีๆ"

ใช้คำว่าแฟนไม่ได้แล้วใช่ไหม?
"ห่างกันก็ไม่ได้ใช้คำว่าแฟนหรือคบกันจริงจังเหมือนเดิมแล้ว แต่จุ๋ยตอบไม่ได้จริงๆ ในเรื่องของอนาคต ถ้าเราสามารถแก้ไขในสิ่งที่เราขาดตกบกพร่องระหว่างที่เราคบกันไปได้ก็อาจจะมีแนวโน้ม"

เสียดายเวลาไหม?
"พี่หนามเป็นคนดีมากๆ เลยนะ แต่ว่าความรักและความดีมันไม่ใช่ทั้งหมดในการคบกัน มันต้องมีเรื่องราวอื่นๆ มาเติมเต็มด้วย ดังนั้นถ้าระยะเวลาที่เราถอยออกมา และหาจุดให้กันได้มันก็อาจจะมีโอกาส แต่ถ้าไม่ได้ก็เป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน เพราะพี่หนามเป็นบุคคลที่เข้ามาในชีวิตจุ๋ยแล้วมีค่าและเป็นคนดีค่ะ"

ห่างกันมาประมาณกี่เดือนแล้ว?
"ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วค่ะ"

มีง้อกันไหม?
"แรกๆ พี่หนามก็มีลองพูดลองคุย ลองทำในสิ่งที่มันขาดหายไป แต่ว่าพอได้ไปบวชก็ได้เข้าใจในชีวิตมากขึ้น คือก่อนหน้านี้จุ๋ยจะเป็นคนที่ใช้ชีวิตค่อยนข้างที่จะเอาหลักธรรมะมาใช้ เราก็บอกพี่หนาม แต่พอเขาไปบวชเขาก็เข้าใจในชีวิตมากขึ้น ซึ่งมันก็ดีค่ะ"

หลายคนบอกว่าห่างกันเพราะ ดีเจพุฒ เป็นมือที่สาม?
"ไม่จริงค่ะ ไม่เกี่ยวกับเรื่องมือที่สามเลย"

ใครไปคนขอลดสถานะ?
"จุ๋ยเองค่ะ แต่ว่าพี่หนามเขาก็เริ่มรู้สึกเหมือนกัน เป็นจุ๋ยเองที่เริ่มพูดและเริ่มมาคุยกัน"

สถานะยังไม่ใช้คำว่าเลิกใช่ไหม?
"ห่างกันมาสักพักค่ะ (หัวเราะ)"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "จุ๋ย วรัทยา" ห่างแฟนหนุ่ม "หนาม ธนดล" แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook