กระแสการเมืองกับการถอดถอน "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"

กระแสการเมืองกับการถอดถอน "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"

กระแสการเมืองกับการถอดถอน "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดระยะเวลาของการรัฐประหารโดย คสช.ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จนถึงปัจจุบัน ความขัดแย้งทางการเมือง ที่ปรากฏแบ่งขั้วแบ่งฝ่ายอย่างชัดเจน ดูจะเงียบสงบไปอย่างเห็นได้ชัด

แต่นับจากนี้ไป..ความเงียบจะหายไป...กระแสความร้อนแรงจะถูกกระตุ้นตามทิศทางการเมืองนับจากนี้เป็นต้นไปหลังจาก การแถลงเปิดคดีกรณีถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา (ซึ่งไม่มาแถลง) กับ นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา เมื่อวันที่ 8 มกราคม และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่แถลงไปเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณี ถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือนายกปู ซึ่งตามขั้นตอนของกระบวนการถอดถอนจะใช้เวลาให้ผู้เสียหายไปชี้แจงข้อสงสัยและจะมีการลงมติถอดถอนในวันที่ 23 ม.ค.2558

แต่หลังจากการไปแถลงด้วยตัวเองของ นายกปูต่อที่ประชุม สนช.เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ที่ผ่านมา กระแสเสียงทั้งฝ่ายเชียร์นายกปู และฝ่ายที่ต้องการให้ถอดถอนต่างออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองอย่างไม่ปรากฏให้เห็นมาก่อนหน้านี้ตลอดระยะเวลาหลังการรัฐประหารเป็นต้นมา และ เชื่อได้ว่า จากนี้ไปจะมีการวางหมาก เดินเครื่องสร้างกระแสกดดัน สนช.อย่างต่อเนื่อง

และจนถึงวันตัดสินชี้ขาดไม่ว่าจะถอดถอนได้หรือไม่ได้ การเมืองนับจากนี้จะไม่นิ่งสงบราบเรียบอย่างที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

สิ่งเหล่านี้เชื่อว่า คสช.น่าจะประเมินสถานการณ์ได้ไม่ยาก จึงน่าจับตาว่า คสช.จะรับมือเพื่อคุมสถานการณ์อย่างไร เป็นประเด็นที่น่าติดตามยิ่ง....

โดย...เปลวไฟน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook