นายกฯ ยันไม่แทรกแซงปรับย้ายทหาร-ตำรวจ

นายกฯ ยันไม่แทรกแซงปรับย้ายทหาร-ตำรวจ

นายกฯ ยันไม่แทรกแซงปรับย้ายทหาร-ตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรียืนยันไม่เคยแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการทหารและตำรวจ ย้ำรัฐบาลเข้ามาแก้คอร์รัปชั่น

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบหมายและสั่งการในที่ประชุม โดยขอบคุณหน่วยงานที่จัดวันเด็กในครั้งนี้ ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กและผู้ปกครองจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ในขณะนี้ดีขึ้น ส่วนวันครูที่จะถึงนี้ ไม่อยากให้เป็นเพียงการไหว้ครูเท่านั้น จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการส่งเสริมศักยภาพครูควบคู่กับการดูแลค่าครองชีพและสวัสดิการครู

ขณะเดียวกันในส่วนของภาคเอกชนที่มีการพูดคุยเมื่อวานนี้ นักธุรกิจได้เสนอและมีบางส่วนที่รัฐบาลทำไปแล้ว จึงเป็นการแรกเปลี่ยนข้อมูลกัน ส่วนเรื่องที่เสนอแล้ว และรัฐบาลยังไม่ดำเนินการก็จะนำไปพิจารณา ทั้งนี้ นักธุรกิจมองว่า การขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจยังมีปัญหา ซึ่งเห็นว่า คณะกรรมการนโยบายระดับจังหวัด พร้อมคณะกรรมการรัฐร่วมเอกชน ควรมีการดำเนินการร่วมกันเพื่อให้การใช้จ่ายงบภาครัฐมีความคล่องตัวมากขึ้น

ส่วนกรณีที่มีช้างป่าที่ออกมาหากินริมถนนและทำลายรถยนต์นักท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สังคมเห็นใจทั้งคนและช้าง ซึ่งรัฐบาลต้องดูแลทั้งสองฝ่ายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมกันนี้ จะเร่งนำประเทศไปสู่ศูนย์กลางอาเซียนทุกรูปแบบ โดยให้ทุกกระทรวงเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน

ทั้งนี้ การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจและทหาร ที่มีกระแสข่าวออกมา ในการเล่นเส้นสายเพื่อเข้าสู่ตำแหน่ง นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ไม่เคยแทรกแซงการทำงานข้าราชการซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ พร้อมย้ำว่ารัฐบาลชุดนี้เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook