วิจารณ์ขรม! ตร.รวบบวชหน้าไฟงานศพ สุดท้ายจับผิดตัว

วิจารณ์ขรม! ตร.รวบบวชหน้าไฟงานศพ สุดท้ายจับผิดตัว

วิจารณ์ขรม! ตร.รวบบวชหน้าไฟงานศพ สุดท้ายจับผิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ต้องหา กลางพิธีฌาปนกิจศพที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเน็ตเวิร์ก เนื่องจากพบว่า บวชหน้าไฟ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนั้น กลับกลายเป็นว่าถูกจับผิดตัว ก่อนจะถูกนำตัวมาส่งร่วมพิธีเช่นเดิม ท่ามกลางความมึนงง

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ชื่อ "Bumbiem ..........." ได้โพสต์ภาพและข้อความเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลงในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการแชร์ส่งต่อกันเป็นอย่างแพร่หลายในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งมีการบรรยายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

"เพื่อนๆ คิดยังไงกับภาพนี้ (งานขาว-ดำแท้ๆ) พระรูปนี้เพิ่งจะโกนหัวบวชหน้าไฟและกำลังเริ่มพิธีฌาปนกิจศพ จู่ๆ ก็มีตำรวจเข้ามาถามว่าชื่ออะไร บัตรประชาชนอยุ่ไหน?? และควบคุมตัวขึ้นรถไปสถานีตำรวจ เพื่อสอบปากคำ โดยไม่สนคำครหาของแขกที่มาร่วมงานศพ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายว่า ทำไมไม่รอให้งานเสร็จเสียก่อนแล้วค่อยดำเนินการ การกระทำเช่นนี้ถือเป็นการไมให้เกียรติผู้ตายด้วย แต่พิธีการก็ต้องดำเนินต่อไปจนจบพิธี ด้วยความเศร้าใจของญาติๆ จนท้ายที่สุดก็มีรถตราโล่คันเดิมมาจอดที่หน้าวัด (เอาพระที่บวชหน้าไฟมาส่ง) และบอกว่าจับผิดคนและกล่าวคำว่าขอโทษแค่คำเดียว ก่อนจะขึ้นรถตราโล่ขับออกไปทันที งานนี้พูดไม่ออกกันเลยทีเดียว"

ทั้งนี้ ยังมีข้อมูลว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในท้องที่ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าถูกควบคุมตัวไปเพราะต้องหาคดีใด ก่อนจะถูกปล่อยตัวกลับมาเช่นเดิม พร้อมกับคำขอโทษ ซึ่งได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนในโลกออนไลน์ที่ทราบถึงกรณีดังกล่าว บางคนยังรู้สึกข้องใจเกี่ยวกับแนวทางสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่น่าจะรวบรวมหลักฐานให้รัดกุมและชัดเจนมากกว่านี้ ก่อนจะจับกุมตัวผู้ต้องหา

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ วิจารณ์ขรม! ตร.รวบบวชหน้าไฟงานศพ สุดท้ายจับผิดตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook