นักธุรกิจจีนร้องป.ถูกหลอกขายหุ้นโรงแรมดังในเชียงใหม่

นักธุรกิจจีนร้องป.ถูกหลอกขายหุ้นโรงแรมดังในเชียงใหม่

นักธุรกิจจีนร้องป.ถูกหลอกขายหุ้นโรงแรมดังในเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักธุรกิจจีน พร้อมทนายความ เดินทางเข้าร้องกองปราบปราม หลังถูกหลอกขายหุ้นโรงแรมชื่อดัง ในจังหวัดเชียงใหม่

นายเฉย เล่ย กรรมการผู้มีอำนาจลงนามในบริษัท ยูนนาน ไฮเชง อินดัสเตรียล กรุ๊ป สต๊อก จำกัด พร้อมด้วย ทนายความ เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อ พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รองผู้บังคับการกองปราบปราม หลังถูกกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่ง หลอกให้ซื้อหุ้นจาก บริษัท นัดดาศรี จำกัด ซึ่งอ้างว่า เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 89 ในโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ดาราเทวี ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะขายหุ้นให้กับบริษัทยูนนาน ร้อยละ 49 และจะนำหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายอื่นมาขายให้อีกร้อยละ 2 เท่ากับว่า บริษัท ยูนนาน จะมีหุ้นถึงร้อยละ 51 และจะมีเสียงข้างมาก สามารถเข้าไปบริหารงานในโรงแรมแมนดาริน ทันที

ทางบริษัท ยูนนาน จึงตกลงทำสัญญาซื้อหุ้นดังกล่าว ในราคา 1,100 ล้านบาท แต่เมื่อจ่ายเงินตามสัญญากลับได้รับการโอนหุ้นเพียงร้อยละ 45 และยังมีการเปลี่ยนข้อบังคับในมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ บริษัท นัดดาศรี ให้เฉพาะผู้ที่ถือหุ้นร้อยละ 80 ขึ้นไป สามารถลงมติในที่ประชุมเท่านั้น ทำให้บริษัท ยูนนาน ไม่สามารถเข้าไปบริหารงานได้ แม้ว่าจะได้รับการโอนหุ้นครบร้อยละ 51 ก็ตาม จึงเห็นว่าเป็นการเข้าข่ายหลอกลวงและฉ้อโกง

นอกจากนี้ บริษัท ยูนนาน ยังได้ร้องเรียนไปยังคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และธนาคารแห่งประเทศไทย ให้ตรวจสอบบริษัทบริหารสินทรัพย์เอแคป จำกัด ในฐานะเจ้าหนี้บริษัท นัดดาศรี วงเงิน 922.5 ล้านบาท แต่เมื่อชำระหนี้ไปแล้ว 920 ล้านบาท และจะชำระหนี้ก้อนสุดท้าย 2.5 ล้านบาท บริษัทเอแคป กลับไม่ยอมรับชำระ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook