หญิงแต่งงานกับหญิง จ.พิษณุโลก ญาติร่วมแสดงความยินดี

หญิงแต่งงานกับหญิง จ.พิษณุโลก ญาติร่วมแสดงความยินดี

หญิงแต่งงานกับหญิง จ.พิษณุโลก ญาติร่วมแสดงความยินดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) พิธีแต่งงานหญิงกับหญิง ที่จังหวัดพิษณุโลก หลังคบหาดูใจกันมา 2 ปี ด้วยเงินสินสอด 1 แสนบาท ทองรูปพรรณ 4 บาท ท่ามกลางญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ร่วมแสดงความยินดี

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคู่รักที่เป็นหญิงกับหญิง แต่งงานกัน ณ บ้านเลขที่ 71/2 หมู่ 2 บ้านวัดตูม ตำบลพลายชุมพล อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก และได้มีพิธีแห่ขันหมากตั้งแต่เช้า บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สดชื่นของญาติบ่าว-สาวคู่นี้ เจ้าบ่าว คือ นางสาวจริยา จวงสำโรง หรือ "บอล" ภูมิลำเนาจังหวัดนครราชสีมา และเพื่อนๆ ที่โห่ร้องร่วมขบวนขันหมาก โดยมีทั้งขันหมากเอก-ขันหมากโท เหมือนการจัดพิธีมงคลสมรสทั่วไป ไปยังบ้านเจ้าสาว คือ นางสาวแววตา เทพพิทักษ์ หรือ "ปูเป้" ทั้งคู่อายุ 19 ปีเท่ากัน ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน เบิกบานใจของญาติทั้งสองฝ่าย ตลอดแขกเหรื่อและเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวเคยเรียนหนังสือที่โรงเรียนเดียวกัน และคบหากันหลายปี จึงได้ตัดสินใจแต่งงานกัน โดยสินสอดแต่งงาน เป็นเงินสด 1 แสนบาทและทองรูปพรรณ 4 บาท หลังจากนั้นจะพาเจ้าสาวไปอยู่กินฉันสามี-ภรรยา ที่ประเทศนอร์เวย์ และสร้างฐานะครอบครัว โดยการประกอบอาชีพค้าขาย เปิดร้านสะดวกซื้อที่ประเทศนอร์เวย์

ด้านนางสำรวย เทพพิทักษ์ แม่เจ้าสาว เล่าให้ฟังว่า คู่บ่าวสาวทั้งสองได้เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เรียนชั้นประถมศึกษาด้วยกันที่โรงเรียนวัดพลายชุมพล ตำบลพลายชุมพล อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก และระหว่างคบหาดูใจกันผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายก็รับรู้เรื่องราวมาโดยตลอด จนฝ่ายเจ้าบ่าวนางสาวจริยา จวงสำโรง หรือน้องบอล ได้เดินทางไปอยู่ที่ต่างประเทศ ทั้งสองก็ได้เจอกันปีละ 1 ครั้ง แต่ก็ยังคบหาดูใจกันอยู่ ซึ่งตนเองก็รับรู้เรื่องราวความรักของลูกมาโดยตลอด จึงเห็นใจในความมั่นคงความรักที่ทั้งสองคนมีให้แก่กัน และก็รักเจ้าบ่าวเหมือนลูกอีกคนหนึ่ง เมื่อนางสาวจริยา หรือน้องบอล รวมทั้งญาติผู้ใหญ่มาสู่ขอ ตนจึงยินดีที่จะยกนางสาวแววตา เทพพิทักษ์ หรือ ปูเป้ ให้ได้แต่งงาน เป็นคู่สามี-ภรรยา กันโดยไม่ขัดข้อง แม้อาจจะขัดสายตากับผู้คนโดยทั่วไป แต่ตนเองก็เห็นว่าความรักเป็นสิ่งดี และไม่มีพรมแดนใดที่จะมาขวางกั้นได้ และยินดีกับพิธีมงคลสมรสกับลูกในครั้งนี้ ซึ่งก็ทำตามประเพณีทุกอย่าง - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook