"สมชาย" เผย "ยิ่งลักษณ์" แจงเองคดีถอดถอนมั่นใจตอบได้

"สมชาย" เผย "ยิ่งลักษณ์" แจงเองคดีถอดถอนมั่นใจตอบได้

"สมชาย" เผย "ยิ่งลักษณ์" แจงเองคดีถอดถอนมั่นใจตอบได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติ เผย "ยิ่งลักษณ์" ยืนยันแจงเอง มั่นใจตอบได้ทุกคำถาม ขณะกรรมาธิการซักถามชง 2 ฝ่ายไม่เกิน 50 ข้อ

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการซักถามสำนวนคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ระงับยับยั้งปล่อยให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ร่วมประชุมกับทีมทนายความและอดีตรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องที่ตึกชินวัตร 3 ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการตอบข้อซักถามของคณะกรรมาธิการซักถาม สนช. โดยที่ประชุมได้รับแจ้งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความมั่นใจและจะไปตอบข้อซักถามด้วยตัวเอง ซึ่งจะมีอดีตรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้าตอบในรายละเอียดปลีกย่อย

ทั้งนี้ ในส่วนประเด็นซักถาม เนื่องจากประเด็นคำถามมีจำนวนมาก จึงได้ตัดคำถามประเด็นที่ซ้ำซ้อนออก และสรุปให้ได้ไม่เกิน 50 คำถาม พร้อมจัดหมวดหมู่ความสัมพันธ์ของคำถามที่เกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กัน

สนช.นัดซักถามถอดถอนยิ่งลักษณ์ปมจำนำข้าว

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นัดสมาชิกประชุมเวลา 10.00 น. เพื่อพิจารณาวาระเร่งด่วนดำเนินกระบวนการถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง ตามมาตรา 6 วรรคสอง ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 ประกอบมาตรา 64 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 กรณีไม่ระงับยับยั้งปล่อยให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยวันนี้ อยู่ในขั้นตอนการซักถามประเด็นตามที่สมาชิก สนช. ส่งญัตติไปยังคณะกรรมาธิการซักถาม

จากนั้นพิจารณากระทู้ถามทั่วไป เรื่อง ปัญหาความขัดแย้งระหว่างกระทรวงสาธารณสุข และ สปสช. โดย น.พ.เจตน์ ศิรธรานนท์ เป็นผู้ตั้งถามถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook