ยิ่งลักษณ์ มอบอดีต รมต.ตอบข้อซักถาม สนช.แทน

ยิ่งลักษณ์ มอบอดีต รมต.ตอบข้อซักถาม สนช.แทน

ยิ่งลักษณ์ มอบอดีต รมต.ตอบข้อซักถาม สนช.แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

16 ม.ค. - น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้อดีตรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าว 5 คน เป็นผู้ตอบข้อซักถามของคณะกรรมาธิการซักถามแทน

ที่ประชุม สนช. มีวาระพิจารณาสำนวนการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีปล่อยปละละเลยและไม่ยับยั้งการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว โดยจะเป็นกระบวนการซักถามอดีตนายกรัฐมนตรีของกรรมาธิการซักถาม ที่สรุปข้อคำถาม ป.ป.ช. 12 คำถาม และถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ 35 คำถาม

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชี้แจงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ไปตอบข้อซักถามที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในการพิจารณาถอดถอนวันนี้ (16 ม.ค.) ว่า ข้อบังคับการประชุมสนช. ข้อที่ 154 เปิดโอกาสให้ผู้ถูกร้องสามารถมอบหมายผู้แทนเป็นผู้ชี้แจงได้ ผู้ถูกกล่าวหาจึงขอใช้สิทธิตามข้อบังคับที่จะให้ผู้แทนคดีตอบข้อซักถามแทนจนกว่าจะเสร็จ อีกทั้งที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แถลงคัดค้านและชี้แจงต่อเรื่องที่ถูกการกล่าวหาทุกประเด็นครบถ้วนแล้ว

"ขั้นตอนนนี้หากมีข้อซักถามใดคณะทนายความเห็นว่าบรรดารัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในฐานะผู้บริหารกำกับแต่ละกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวสามารถเป็นผู้รู้และทราบข้อเท็จจริงโดยละเอียด ที่จะชี้แจงตอบข้อซักถามได้ เพราะเป็นผู้ปฎิบัติงานในโครงการรับจำนำข้าวโดยตรงอยู่แล้ว คณะทนายความจึงเสนอน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าควรมอบหมายให้รัฐมนตรีเป็นผู้แทนคดีเป็นผู้ตอบข้อซักถามในวันนี้ ประกอบกับขั้นตอนการพิจารณาคดียังไม่เสร็จสิ้น ยังเหลือวาระในเรื่องของการแถลงปิดคดีอีก" นายนรวิชญ์ กล่าว

นายนรวิชญ์ กล่าวว่า ขอให้สนช.วางตัวเป็นกลาง ไม่มีอคติ และขอให้ฟังข้อมูลข้อเท็จจริงที่อดีตรัฐมนตรีทุกคนชี้แจง จะได้ทราบว่าอดีตนายกรัฐมนตรีไม่เคยละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และไม่ได้กระทำผิดกฎหมาย อีกทั้งขอให้สมาชิก สนช. ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรม ไม่มีวาระซ่อนเร้นทางการเมืองเพียง เพื่อต้องการล้มล้างคณะรัฐมนตรีที่มาจากระบอบประชาธิปไตยและมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น ทั้งนี้ในวันแถลงปิดคดี ในวันที่ 22 มกราคม น.ส.ยิ่งลักษณ์จะมาแถลงปิดคดีด้วยตนเอง - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook