ช่อง 3 ขึ้นแถลงการณ์ขอโทษช่อง 8 กรณีเซนเซอร์ไมค์

ช่อง 3 ขึ้นแถลงการณ์ขอโทษช่อง 8 กรณีเซนเซอร์ไมค์

ช่อง 3 ขึ้นแถลงการณ์ขอโทษช่อง 8 กรณีเซนเซอร์ไมค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่อง 3 ขึ้นแถลงการณ์ขอโทษช่อง 8 กรณีทำโลโก้ทับไมค์  

หลังเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์กับภาพของรายการสีสันบันเทิงที่ขณะออกกาศมีการทำโลโก้ของช่อง 3 เองเซนเซอร์ทับไมค์ช่อง 8 หลังจากภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปกลายเป็นที่มาของการตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างสองช่อง และเหตุใดช่อง 3 ถึงได้ทำโลโก้ทับไมค์ช่อง 8  มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก 

โดยบางส่วนเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมทุกคนคือสื่อสารมวลชน บางส่วนคาดว่าเป็นข้อขัดแย้งทางธุรกิจที่มีความบาดหมางใจกันมานาน แต่บางส่วนก็แสดงความคิดเห็นว่าในฐานะคนดูไม่ควรรับรู้ปมทางด้านธุรกิจด้วยการทับโลโก้ไมค์ช่อง 

จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงในโลกออนไลน์ ล่าสุด ช่อง 3 ได้ขึ้นแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการโดยมีข้อความดังนี้ 

"สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ขออภัย สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (ดิจิตอลทีวี) ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กรณีโลโก้ชช่อง 8 เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นด้วยความผิดพลาด ในสายการผลิตของรายการสีสันบันเทิง และจะระมัดระวังไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก"

และในวันนี้ เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ได้ทวิตข้อความผ่าน @HerehorRs "ตอนแรกที่เห็นช่อง 3 ปิดทับ LOGO ช่อง 8 ก็โกรธมากเพราะก่อนหน้านี้ก็เคยกีดกันและห้ามนักข่าวช่อง 8 ทำงานมาแล้ว แต่เมื่อออกมาขอโทษก็รับได้ ผมเรียกร้องให้ผู้ประกอบการทุกรายในอุตสหกรรม ใช้โอกาสในยุคสื่อเปิดกว้างนี้ แข่งขันด้วยความคิดสร้างสรร สู้กันด้วยสมองสู้ในกติกาทำงานดีๆ ให้ผู้ชมตัดสิน ในเกมธุรกิจจะแพ้จะชนะ ขอให้ขาวสะอาด & อยู่ในกติกา ผู้ประกอบการทุกรายต้องร่วมรับผิดชอบอุตสหกรรมนี้ ให้มีมาตรฐานมีศักดิ์ศรี เป็นที่ยอมรับจากสังคม" 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ช่อง 3 ขึ้นแถลงการณ์ขอโทษช่อง 8 กรณีเซนเซอร์ไมค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook