หนุ่มผู้ต้องหายิงหมาดับมอบตัวปัดไม่ได้ยิง

หนุ่มผู้ต้องหายิงหมาดับมอบตัวปัดไม่ได้ยิง

หนุ่มผู้ต้องหายิงหมาดับมอบตัวปัดไม่ได้ยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พงส.สน.โชคชัย เผย ผู้ก่อเหตุยิงสุนัขดับ มอบตัวกับ ตร. แล้ว แต่ปัดไม่ได้เป็นคนยิง ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

พันตำรวจเอก น้ำเพชร ทรัพย์อุดม พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.โชคชัย เปิดเผยผลสอบปากคำ นายวิชา บุญลือลักษณ์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงเจ้าขาวด่าง หรือเจ้าซื่อบื่อ สุนัขเพศเมียบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าวจนตาย หลังเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสวนเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ว่าเบื้องต้นจากการสอบปากคำ นายวิชา ยอมรับว่าเป็นเจ้าของรถยนต์เซฟโลเลต สีดำ ทะเบียน ชฟ 9044 กทม. และอยู่ในที่เกิดเหตุจริง แต่ให้การปฏิเสธ ในส่วนรายละเอียดของคดีและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

และจากการสอบปากคำ นายวิชา ระบุเพียงว่า มีอาชีพรับจ้างไม่ได้เป็นตำรวจแต่อย่างใด ทางตำรวจจึงได้แจ้งข้อหากระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ โดยไม่มีเหตุอันสมควร มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท ตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557/ กระทำการทารุณต่อสัตว์หรือฆ่าสัตว์โดยให้ได้รับความทุกขเวทนาอันไม่จำเป็นมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมแจ้งข้อหามี/ พกพา/ และยิงปืนในที่สาธารณะตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนด้วย ส่วนสำนวนคดีคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการ

จากนั้นตำรวจได้คุมตัว นายวิชา ไปขออำนาจศาลอาญา ออกหมายขังโดยไม่คัดค้านการประกันตัว

ด้าน นางสาวภณิตา สุนทรัตต์ ผู้ดูแลสุนัข ระบุว่า เจ้าขาวด่างเป็นหนึ่งในสุนัขที่ชาวบ้านช่วยกันเลี้ยงมานานนับ 10 ปี และที่ผ่านมาสุนัขก็ไม่เคยไม่ก่อความเดือดร้อนให้ใคร และเหตุการณ์เห็นว่าผู้ก่อเหตุทำไปด้วยความโมโหขาดสติและเกินกว่าเหตุ และยังทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกิดความหวาดกลัวอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook