วู้ดดี้ เปิดใจ "อดีตพระเกษม" กลางดึก ลูกศิษย์ลบทุกคลิปคำสอน!

วู้ดดี้ เปิดใจ "อดีตพระเกษม" กลางดึก ลูกศิษย์ลบทุกคลิปคำสอน!

วู้ดดี้ เปิดใจ "อดีตพระเกษม" กลางดึก ลูกศิษย์ลบทุกคลิปคำสอน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปวีดีโอคำสอนอดีตพระเกษมถูกลูกศิษย์ที่ถอนตัวถอดออกจากยูทูปแล้ว ในขณะที่ "วู้ดดี้" พิธีกรดังยกทีมงานบันทึกเทปสัมภาษณ์เปิดใจอดีตพระเกษมกลางดึก ส่วนลูกศิษย์ใกล้ชิดเผยภาพอดีตเจ้าสำนักสงฆ์ฯ ยกมือกราบขอขมาครูบาอาจารย์ผ่านรายการดัง

วันที่ 22 มกราคม ความคืบหน้าภายหลัง อดีตพระเกษม หรือ นายเกษม ดวงแพงมาต เลิกห่มผ้าเหลืองและกลับมามาชีวิตเยี่ยงปกติ ซึ่งล่าสุด เรื่องราวของอดีตพระเกษมก็ยังเป็นที่สนใจของบรรดาสื่อต่างๆ ที่พากันยกทีมงานมาสัมภาษณ์แบบเปิดใจ นายเกษม อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ "วู้ดดี้" พิธีรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ก็ยกทีมงานมายังที่สำนักสงฆ์ป่าสามแยก เมื่อกลางดึกของวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อพูดคุยกับอดีตพระเกษมและเตรียมเผยแพร่เทปในรายการวู้ดดี้เกิดมาคุยวันอาทิตย์ที่ 25 มกราคมนี้

นอกจากนี้ที่เว็บไซต์ของสำนักสงฆ์ป่าสามแยก ซึ่งเดิมเว็บไซต์แห่งนี้เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่คำสอนธรรมมะของอดีตพระเกษม แต่ล่าสุดบนหน้าเว็บไซต์มีความเปลี่ยนแปลง โดยคลิปวีดีโอคำสอนของอดีตพระเกษม เริ่มถูกถอดออกจากบนเว็บไซต์ยูทูปจนไม่สามารถเปิดเข้าไปดูได้ ขณะเดียวกันในกระดานสนทนาธรรมยังมีเหล่าบรรดาลูกศิษย์เขียนโพสถึงอดีตพระเกษมในแง่มุมต่างๆ รวมทั้งการเปิดใจให้สัมภาษณ์ รายการต่างคิดต่างทำ ซึ่งลูกศิษย์บางรายถึงกับระบุว่าดูคลิปแล้ว อดร้องไห้ไม่ได้

นายศิวนาถ แสนแก้ว ลูกศิษย์ใก้ลชิดอดีตพระเกษม กล่าวว่า หลังพระเกษมขาดจากความเป็นพระแล้ว เว็บไซต์ก็ค่อนข้างจะหยุดการเคลื่อนไหวไปโดยปริยาย ส่วนคลิปวีดีโอคำสอนของพระเกษมที่ดูไม่ได้ เพราะทีมผู้ดูแลถอนตัวและยังถอนคลิปวีดีโอออกไปตามด้วย ขณะนี้กำลังแก้ไขปัญหาอยู่ซึ่งมีญาติธรรมอาสาเข้ามาช่วย อย่างไรก็ตามคงจะมีการปรับปรุงกันใหม่

นายศิวนาถ ยังกล่าวถึงกรณีคณะสงฆ์จังหวัดเพชรบูรณ์มีมติให้ อดีตพระเกษม ต้องปาราชิก และจะมีประกาศไม่ให้กลับมาบวชใหม่ได้อีกว่า เรื่องนี้ทางอาจารย์เกษมก็ยืนยันหลายครั้งไปแล้ว จึงไม่ต้องเป็นกังวล ยิ่งหากดูเทปรายการต่างคนต่างคิด อาจารย์เกษมตอบชี้แจงได้เปิดเผยชัดเจนและกล้าหาญมาก และภาพที่อาจารย์ยกมือขอขมาต่อครูบาอาจารย์ที่ไปก้าวร้าวล่วงละเมิดเชื่อว่าคงได้รับการอภัย

นายศิวนาถ กล่าวถึงการที่สำนักพุทธศาสนาจะเข้ามาตรวจสอบ แต่รอดูท่าที เพราะกลัวถูกต่อต้านจากลูกศิษย์ว่า หากมาตรวจสอบอย่างถูกต้องหรือมาทำตามหน้าที่ก็ยินดีและไม่มีใครไปต่อต้าน และอยากให้มาเร็วๆ เพื่อจะได้จบเรื่องสักที แต่หากมาไม่ดีไม่มีหลักไม่เกณฑ์หรือไม่มีกติกาโดยมาจับผิดกันอย่างเดียว อันนี้เป็นที่แน่นอนว่าชาวบ้านและลูกศิษย์คงไม่มีใครยอมและต้องตั้งหลักกันอยู่แล้ว

"ที่ผ่านมาคณะสงฆ์จังหวัดหรือสำนักพุทธศาสนาเลยไม่เคยได้รับคำปรึกษาหรือให้การสนับสนุนสำนักสงฆ์แห่งนี้เลย อยากถามกลับไปว่าหากคิดว่าอยู่ใต้อาณัติเคยมาดูตรงนี้ไหม" นายศิวนาถ กล่าว

ด้าน นายธัญเทพ หมื่นยุทธ ผุ้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขั้นตอนต่อไปหลังคณะสงฆ์จังหวัดเพชรบูรณ์ซึ่งมีมติชัดเจนไปแล้วว่า อดีตพระเกษมปาราชิกไม่สามารถกลับมาบวชใหม่ได้อีก และจะมีการแจ้งเวียนไปยังวัดและพระชั้นปกครองต่างๆ จากนั้นก็จะมีการขึ้นไปติดตามตรวจสอบที่พักสงฆ์แห่งนี้ โดยจะในรูปแบบคณะกรรมการ แต่คงขอระยะเวลาอีกสักพัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook